Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ M'Đrắk chung sức vì cộng đồng

12:16, 25/06/2017

Bằng nhiều phần việc cụ thể, thời gian qua, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện M’Đrắk đã phát huy vai trò tuổi trẻ, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bí thư Huyện Đoàn M’Đrắk Nông Anh Dũng cho biết, hiện nay Huyện Đoàn M’Đrắk có gần 18.700 ĐVTN, sinh hoạt tại 30 tổ chức đoàn cơ sở (13 Đoàn xã, thị trấn; 3 Đoàn trường học; 14 chi đoàn trực thuộc). Xác định ĐVTN là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong mọi phong trào, đặc biệt là phong trào xung kích vì cộng đồng, Huyện Đoàn M’Đrắk luôn đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho ĐVTN bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú. Các cơ sở Đoàn và chi đoàn trực thuộc đã cụ thể hoá bằng nhiều phong trào gắn với các phần việc, công trình thanh niên mang nhiều ý nghĩa.

Thời gian trước đây, lực lượng ĐVTN và những người yêu thể thao trên địa bàn huyện rất ít có cơ hội được tham gia các hoạt động thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần do thiếu sân chơi. Trong năm 2016, bằng nhiều nguồn vốn hỗ trợ khác nhau và hơn 400 ngày công lao động của ĐVTN, sinh viên tình nguyện, 9 sân bóng chuyền tại 7 xã trên địa bàn huyện đã được bê tông hóa với tổng giá trị khoảng 225 triệu đồng. Đây là những công trình, phần việc cụ thể và ý nghĩa của lực lượng ĐVTN, góp phần hiệu quả trong công tác tập hợp thanh niên và chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đại diện Huyện Đoàn M’Đrắk trao biểu trưng ngôi nhà Khăn quàng đỏ tặng gia đình em Nguyễn Bùi Hồng Anh (xã Ea Riêng).
Đại diện Huyện Đoàn M’Đrắk trao biểu trưng ngôi nhà Khăn quàng đỏ tặng gia đình em Nguyễn Bùi Hồng Anh (xã Ea Riêng).

Do hoàn cảnh khó khăn, nên cả gia đình em Nguyễn Bùi Hồng Anh, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bé (xã Ea Riêng) phải sống trong một căn nhà nhỏ xây dựng đã lâu năm, mái nhà, tường đã bong tróc, xuống cấp, không an toàn mỗi khi mưa bão. Chia sẻ với hoàn cảnh đó, mới đây, Hội đồng Đội huyện M’Đrắk đã hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ tặng gia đình em Hồng Anh. Trong buổi lễ khởi công xây dựng nhà, mọi thành viên trong gia đình Hồng Anh ai cũng tỏ rõ niềm vui vì được mọi người quan tâm, chia sẻ. “Em không biết nói gì ngoài lời cảm ơn các anh chị ĐVTN đã giúp đỡ gia đình. Em hứa sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng tốt của mọi người”- Hồng Anh tâm sự.

Chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được Huyện Đoàn M’Đrắk triển khai bằng nhiều hoạt động thiết thực như: trao 60 phần quà, 13 xe đạp, 1.000 áo trắng, áo ấm tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Tết yêu thương” tại xã Cư M’ta với tổng giá trị 92 triệu đồng; phối hợp với các ban, ngành trao hơn 1.300 suất quà, gần 1 tấn gạo, 500 chiếc bánh chưng… với tổng giá trị gần 170 triệu đồng tặng các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Huyện Đoàn còn tổ chức giao lưu văn nghệ, gặp mặt động viên và tặng 143 suất quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ với trị giá trên 18 triệu đồng; tặng quà Đồn Biên phòng 737 (huyện Ea Súp) với trị giá 20 triệu đồng; tu sửa 4 km đường giao thông nông thôn bị sạt lở; vận động 430 ĐVTN tham gia hiến máu, thu được 360 đơn vị máu…

Cùng với đó, các phong trào khác như: xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; tham gia xây dựng nông thôn mới… cũng luôn được Huyện Đoàn M’Đrắk đẩy mạnh. Trong nhiệm kỳ qua (2012-2017), các cơ sở Đoàn và chi đoàn trực thuộc đã nạo vét, phát quang trên 50 km kênh mương nội đồng; tổ chức 10 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí với trị giá trên 215 triệu đồng; xây dựng 25 sân bóng chuyền tại 7 xã với tổng trị giá khoảng 750 triệu đồng; lắp đặt hệ thống nước lọc, nhà ở bán trú cho trường THCS bán trú Tô Hiệu (xã Cư San) tổng trị giá 320 triệu đồng; phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn huyện nhận ủy thác cho 41 tổ với tổng số tiền hơn 44,5 tỷ đồng…

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.