Multimedia Đọc Báo in

"Nồi cháo yêu thương" - Ấm lòng người bệnh

12:16, 25/06/2017

Đã 1 năm nay, đều đặn vào sáng chủ nhật hàng tuần, nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng cảm thấy ấm lòng hơn với những bát cháo nóng thơm do đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thuộc Hội LHTN Việt Nam huyện trao tặng thông qua chương trình “Nồi cháo yêu thương”.

Theo anh Y Rô Ya Niê, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện - người khởi xướng chương trình “Nồi cháo yêu thương”, trong một lần huy động ĐVTN hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Đa khoa huyện, trực tiếp thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân nên muốn giúp đỡ phần nào. Được sự ủng hộ nhiệt tình của đa số các bạn trẻ, “Nồi cháo yêu thương” chính thức “đỏ lửa” từ tháng 6-2016.

“Vạn sự khởi đầu nan”, bước đầu thực hiện chương trình gặp không ít khó khăn. Khó khăn lớn nhất là kinh phí, địa điểm nấu và vật dụng chưa có nên các thành viên phải tự đóng góp mỗi người một ít, đồng thời đi vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Thậm chí, khi nguồn kinh phí quá eo hẹp, thì nhóm tổ chức đi bán báo dạo gây quỹ để nồi cháo luôn được “đỏ lửa”. Đến nay, qua 1 năm hoạt động, “Nồi cháo yêu thương” đã phát hàng nghìn suất cháo miễn phí đến tận tay bệnh nhân, trung bình mỗi buổi từ 100 - 150 suất.

Các thành viên chương trình “Nồi cháo yêu thương” múc cháo chuẩn bị giao cho người bệnh.
Các thành viên chương trình “Nồi cháo yêu thương” múc cháo chuẩn bị giao cho người bệnh.

Đã thành thông lệ, cứ vào sáng chủ nhật hàng tuần, khi mọi người, mọi nhà còn chìm trong giấc ngủ, bóng tối còn chưa tan nhưng các ĐVTN tình nguyện tham gia chương trình “Nồi cháo yêu thương” đã tề tựu tại khoảng đất trống ngay trước trụ sở Huyện Đoàn, tất bật với công việc từ kiếm củi nhóm bếp, vo gạo, rửa rau, băm thịt, chặt xương... kịp cho nồi cháo chín đúng giờ để mang đến tận tay người bệnh những phần cháo nóng hổi.

Anh Y Thang Niê đang chăm sóc người thân tại Bệnh viện Đa khoa huyện chia sẻ: “Mỗi suất ăn sáng bây giờ cũng trên 10 nghìn đồng. Gia cảnh tôi còn khó khăn, tiền thuốc men, khám bệnh và điều trị còn khó xoay xở, thường ngày chỉ ăn qua loa. Nhận bát cháo từ các bạn trẻ mình thấy như được tiếp thêm sức mạnh…”.

“Thấy bệnh nhân nhận cháo vui vẻ và xúc động là chúng tôi lại có thêm động lực để tiếp tục công việc thiện nguyện. Chúng tôi mong muốn thời gian tới số lượng cháo phát cho bệnh nhân tăng lên cũng như các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh quan tâm, giúp đỡ để chương trình này ngày càng thêm ý nghĩa”, anh Y Rô Ya Niê, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Krông Năng bày tỏ.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.