Multimedia Đọc Báo in

Người chiến sĩ Công an gương mẫu

08:07, 09/10/2016

Khắc ghi “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, trong những năm qua, Trung úy Nguyễn Thanh Phương, cán bộ Đội điều tra tổng hợp - Công an huyện Ea Kar luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với vai trò là điều tra viên, anh Phương đã cố gắng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ;  tích cực tham mưu cho Đội điều tra tổng hợp - Công an huyện Ea Kar trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện; hướng dẫn cho các cán bộ điều tra giải quyết nhiều tin báo, vụ án theo đúng quy định của pháp luật, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm; đồng thời trực tiếp tham gia giải quyết nhiều vụ án phức tạp. Từ 2013 – 2015, anh Phương cùng với tập thể Đội điều tra tổng hợp đã làm rõ 31/32 vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng (đạt tỷ lệ 97%); thụ lý giải quyết hơn 300 vụ án với gần 500 bị can; phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng điều tra, truy tố, xét xử nhiều vụ án điểm theo thủ tục rút gọn. Hoạt động điều tra các vụ án theo Luật Tố tụng hình sự trong năm luôn đúng tiến độ, bảo đảm thời hạn theo quy định của pháp luật.

         Anh Nguyễn Thanh Phương nhận  giải B  tại Hội diễn Nghệ thuật quần chúng  Công an tỉnh  năm 2015.
Anh Nguyễn Thanh Phương nhận giải B tại Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh năm 2015.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh Phương còn là một “thủ lĩnh thanh niên” nhiệt huyết, năng động. Trên cương vị là Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện, anh đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở. Từ năm 2013 đến nay, anh Phương cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công an huyện tổ chức được 10 đợt hoạt động hướng về cơ sở tại các xã Ea Sar, Cư Bông và Cư Elang với các hoạt động thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách, phối hợp tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc, tẩm màn cho hơn 1.600 người dân, dọn vệ sinh và tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao lồng ghép tuyên truyền pháp luật cho nhân dân với tổng kinh phí hơn 110 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn cơ sở Công an huyện còn vận động đoàn viên và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị góp từ tiền lương 10 triệu đồng ủng hộ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa; thực hiện Cuộc vận động “Tiếp sức đến trường” và phong trào “Vì đàn em thân yêu”, nhận đỡ đầu 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 30 triệu đồng;  hỗ trợ xây dựng 3 ngôi nhà tặng các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền hơn 140 triệu đồng…

Với những đóng góp trong công tác, năm 2015 anh Phương đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013-2015” và Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk. Đặc biệt, năm 2016 anh Phương được Tỉnh Đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.   

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc