Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi phong trào thể dục dưỡng sinh của người cao tuổi ở Ea Ktur

08:25, 08/10/2016

Những năm gần đây, phong trào thể dục dưỡng sinh của người cao tuổi trên địa bàn xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin) ngày càng phát triển mạnh mẽ; nhiều câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh được thành lập, thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia luyện tập.

Hiện nay, trên địa bàn xã Ea Ktur có 13 câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh với 850 hội viên tham gia sinh hoạt. Cứ đều đặn vào lúc 4 giờ 30 và 16 giờ 30 hằng ngày, hội viên các câu lạc bộ lại cùng nhau tập thể dục dưỡng sinh. Sự kết hợp nhẹ nhàng giữa những động tác di chuyển tay chân, nhịp thở rất phù hợp với sức khỏe và thể trạng của người cao tuổi, giúp khí huyết lưu thông, cơ thể khỏe mạnh. Qua tập luyện, nhiều người đã cải thiện sức khỏe rõ rệt, giảm các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: đau lưng, mỏi gối, nhức mỏi, huyết áp, tiểu đường...

Bà Nguyễn Thị Hồng (thôn 18) năm nay đã 68 tuổi và đã có 6 năm tập thể dục dưỡng sinh. Bà chia sẻ: “Mỗi khi tập thể dục dưỡng sinh, tôi thấy trong người khỏe hơn, tinh thần phấn chấn hơn. Ngoài ra, đến với câu lạc bộ, chúng tôi còn được gặp gỡ, hàn huyên tâm sự tuổi già… rất vui và bổ ích”. Bà Nguyễn Thị Lê (thôn 12) cũng là một trong những hội viên tích cực của câu lạc bộ dưỡng sinh của thôn. Từ khi sinh hoạt ở câu lạc bộ, sức khỏe của bà đã được cải thiện rõ rệt, không còn bị đau cột sống, đau lưng, đau khớp… Không chỉ khỏe hơn, từ khi tham gia tập dưỡng sinh, bà Nguyễn Thị An (thôn 12) còn cảm thấy thêm niềm vui và yêu đời hơn. Vì thế, sáng nào bà cũng chăm chỉ đi tập đều đặn.

Bà Mai Thị Vân, Chủ nhiệm CLB thể dục dưỡng sinh xã Ea Ktur cho biết: “Hiện nay các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh trên địa bàn xã hoạt động rất sôi nổi, thu hút đông đảo hội viên tham gia với lợi ích thiết thực là rèn luyện sức khỏe, phòng chống các bệnh ở người cao tuổi, là sân chơi bổ ích cho người cao tuổi. Vì vậy, trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục vận động hội viên ở các thôn, buôn chưa thành lập câu lạc bộ tham gia các hoạt động thể dục dưỡng sinh để phấn đấu 100% thôn, buôn trên địa bàn xã có câu lạc bộ dưỡng sinh cho người cao tuổi”.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.