Multimedia Đọc Báo in

Người cán bộ tận tâm với công tác địa bàn

09:07, 07/10/2016

Hơn 30 năm công tác gắn bó với biên giới, trải qua nhiều cương vị khác nhau Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc (Bộ đội Biên phòng tỉnh) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm 2013, được giao nhiệm vụ là cán bộ tăng cường về xã biên giới Ea Bung (huyện Ea Súp), Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc đã sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Đặc biệt, anh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ học sinh nghèo trên địa bàn xã.

Khi về nhận nhiệm vụ tại địa phương, thấy nhiều học sinh do hoàn cảnh gia đình khó khăn phải đi bộ hơn chục cây số để đến trường giữa cái nắng biên giới gay gắt, anh Phúc luôn trăn trở tìm cách giúp các cháu có phương tiện đi lại. Trong một lần nghỉ tranh thủ, nhận thấy khu phố nơi anh ở nhiều gia đình có xe đạp cũ không còn sử dụng, anh Phúc đã đến từng nhà xin hoặc mua với giá rẻ về sửa chữa rồi âm thầm mang vào biên giới trao tặng cho các cháu học sinh nghèo. Thấy được việc làm ý nghĩa của anh, nhiều gia đình ở TP. Buôn Ma Thuột đã mang xe đạp cũ đến nhờ anh chuyển cho các cháu nơi biên giới.

    Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc (thứ 2 từ phải sang) tặng  xe đạp cho cháu Trịnh Văn Sơn  (học sinh lớp 8 C, Trường THCS  Ea Bung, huyện  Ea Súp).
Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc (thứ 2 từ phải sang) tặng xe đạp cho cháu Trịnh Văn Sơn (học sinh lớp 8 C, Trường THCS Ea Bung, huyện Ea Súp).

Qua gần 3 năm vận động, Thượng tá Phúc đã quyên góp, sửa chữa, trao tặng được 34 chiếc xe đạp trị giá hàng chục triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Ea Bung. Ông Trịnh Văn Triển (thôn 2, xã Ea Bung) bày tỏ: “Gia đình tôi có 3 con đang theo học THCS và THPT, trước đây toàn phải đi bộ đến trước. Được chú Phúc và các chú bộ đội công tác địa bàn của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê tặng xe đạp, gia đình tôi rất mừng vì từ giờ các con đã có phương tiện đi học”.

Về địa bàn công tác, trong những năm qua, với cương vị Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ thôn 9, xã Ea Bung, anh Phúc đã cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác xây dựng, củng cố các tổ chức đoàn thể; phối hợp với các ban, ngành, các lực lượng chức năng vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy chế biên giới, đấu tranh làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch, bài trừ tệ nạn xã hội, các hủ tục lạc hậu; xây dựng thôn, buôn văn hóa. Anh cùng với đội công tác của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê tổ chức tốt phong trào quần chúng tham gia quản lý, bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới, chống các hoạt động vượt biên, xâm nhập trái phép. Chi bộ thôn 9 do anh phụ trách trước đây chỉ có 3 đảng viên, đến nay đã kết nạp thêm được 3 đảng viên mới, chế độ sinh hoạt dần đi vào nền nếp. Bên cạnh đó, anh Phúc còn vận động xây dựng tu sửa hội trường thôn, tổ chức trồng cây xanh tạo thành điểm sinh hoạt văn hóa,  hội họp. Đây cũng là điểm tập dưỡng sinh cho các cụ cao tuổi và là điểm sáng văn hóa của xã Ea Bung.

Theo ông Ngô Đức Hạnh, Chủ tịch xã Ea Bung, từ khi về tăng cường xã, Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Nhờ đó, hệ thống chính trị tại địa phương ngày càng vững mạnh, các đoàn thể hoạt động đồng bộ, có sự gắn kết chặt chẽ góp phần nâng cao dân trí, cải thiện dân sinh, phát huy dân chủ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.                 

Văn Nhương


Ý kiến bạn đọc