Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính

09:31, 10/10/2016

Thời gian qua, huyện Krông Pắc đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC) trên nhiều lĩnh vực, tạo sự hài lòng cho nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo chân Đoàn kiểm tra công tác CCHC của UBND tỉnh đến thực tế tại bộ phận “một cửa” của UBND xã Ea Kênh, chứng kiến không khí làm việc khẩn trương, chu đáo, cởi mở của đội ngũ cán bộ nơi đây mới thấy rõ hiệu quả của công tác CCHC. Ngay trước phòng “một cửa”, nhiều văn bản, thủ tục hành chính được niêm yết công khai. Hồ sơ, công việc của tổ chức, công dân đến giao dịch đều được các cán bộ phụ trách lĩnh vực tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng.

Mỗi ngày, cán bộ làm ở bộ phận “một cửa” tiếp đón hàng chục lượt người dân tới đăng ký làm các thủ tục: khai sinh, khai tử, kết hôn, giấy tờ đất đai... Hầu hết người dân đều cảm thấy hài lòng trước thái độ phục vụ tận tình của đội ngũ cán bộ, nhân viên. Ông Hướng Văn Bộ (thôn Thanh Xuân, xã Ea Kênh) chia sẻ: “Tôi đến UBND xã để làm thủ tục xin cấp lại giấy khai sinh cho cả 2 vợ chồng, được cán bộ tư pháp ở bộ phận “một cửa” hướng dẫn rất cụ thể, chi tiết các thủ tục cần làm. Tôi thấy khá hài lòng với sự tư vấn và cách tiếp đón của cán bộ ở đây”.

Theo ông Trần Thành Vinh, Chủ tịch UBND xã Ea Kênh, thực hiện đẩy mạnh CCHC theo chỉ đạo của UBND huyện, xã đã ban hành quy chế CCHC của địa phương, áp dụng vào thực tiễn; bố trí cán bộ, phân công trách nhiệm của từng người trong nhận và trả kết quả, bảo đảm việc tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính của tổ chức và công dân đến giao dịch được tiếp nhận, thụ lý và trả kết quả theo đúng quy định đã niêm yết công khai…

Cán bộ chuyên trách bộ phận “một cửa” xã Ea Knuêk (huyện Krông Pắc) hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp đổi giấy khai sinh.
Cán bộ chuyên trách bộ phận “một cửa” xã Ea Knuêk (huyện Krông Pắc) hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp đổi giấy khai sinh.

Không chỉ có xã Ea Kênh, đến thời điểm này, tất cả 16 xã, thị trấn của huyện Krông Pắc đều đã triển khai bộ phận “một cửa” và các cán bộ phụ trách ở bộ phận này đều có trình độ theo đúng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu công việc. Cùng với đó, UBND huyện cũng tập trung đẩy mạnh thực hiện một số nội dung trọng tâm về cải cách thể chế, tổ chức bộ máy, thủ tục hành chính; đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước…

Để công tác CCHC đạt chất lượng và hiệu quả theo yêu cầu đề ra, thời gian qua, huyện đã tăng cường tuyên truyền về CCHC bằng nhiều hình thức để cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân biết và thực hiện; tổ chức cho cán bộ tham gia tập huấn tiếp thu những quy định mới về quy trình thực hiện cơ chế một cửa, kỹ năng giao tiếp hành chính khi thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các xã, thị trấn; cung cấp dịch vụ trên mạng thông tin điện tử của đơn vị. Đồng thời, tổ chức khảo sát chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng dịch vụ hành chính công, dịch vụ công tại bộ phận "một cửa" ở cả cấp huyện và cấp xã. Nhờ vậy, chất lượng và hiệu quả công tác CCHC ngày càng nâng lên.

Trao đổi về những nhiệm vụ và giải pháp trong công tác CCHC của địa phương thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Y Suôn Byă cho biết: “Huyện sẽ tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện CCHC đồng bộ, thống nhất theo ngành, lĩnh vực và giữa các cơ quan chuyên môn với nhau; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong thực hiện CCHC; bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tinh gọn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn. Bên cạnh đó là tăng cường hoạt động kiểm tra kết quả thực hiện CCHC tại các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn; áp dụng có hiệu quả việc sử dụng thư điện tử, phần mềm quản lý văn bản và điều hành, hoạt động của trang thông tin điện tử; thực hiện hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 trong cơ quan nhà nước, nhất là UBND cấp xã”.     

Trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, huyện Krông Pắc đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng quy trình chất lượng tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008, công khai các thủ tục hành chính được UBND tỉnh công bố theo quy định.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.