Multimedia Đọc Báo in

33 tỷ đồng giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

16:11, 27/07/2011

Dự án “Giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Tây Ninh” giai đoạn 2011 - 2015 vừa được Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ký quyết định phê duyệt. Mục tiêu của dự án nhằm chăm sóc sức khỏe, nâng cao hiểu biết về các biện pháp phòng chống hậu quả chất độc da cam/dioxin, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế hộ gia đình để nâng cao chất lượng cuộc sống của nạn nhân chất độc da cam ở các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Tây Ninh.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã Ea Tul (huyện Cư M’gar) thăm, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam

Dự án sẽ tiến hành phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng cho 1.500 nạn nhân, chăm sóc sức khỏe tại nhà cho 1.000 nạn nhân chất độc da cam không có khả năng tự phục vụ, giúp 3.000 hộ nạn nhân chất độc da cam học nghề và phát triển chăn nuôi, sản xuất, để cải thiện đời sống. Ngân sách Nhà nước hỗ trợ cho dự án giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2015 khoảng 33 tỷ đồng.

Từ Dự án “Giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Tây Ninh”, nhiều gia đình nạn nhân chất độc da cam huyện Cư M’gar được hỗ trợ bò phát triển sản xuất

Trong khuôn khổ Dự án “Giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Tây Ninh” giai đoạn 2006-2010 tại Dak Lak, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân da cam từ 2 đến 5 triệu đồng để mua bò, máy móc, sản xuất nhỏ và buôn bán nhỏ. Qua đó đã có 232 hộ nuôi bò, 36 hộ chăn nuôi dê, 49 hộ sản xuất nhỏ và 11 hộ buôn bán nhỏ với kinh phí được hỗ trợ ban đầu trên 1,4 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội cũng đã tổ chức phẫu thuật chỉnh hình cho 106 người, phục hồi chức năng cho 161 người với tổng số tiền 544 triệu đồng. Đồng thời cấp 92 dụng cụ trợ giúp như khung tập đi, ghế ngồi bại não và 150 chiếc xe lăn với số tiền trên 330 triệu đồng.

N.X


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.