Multimedia Đọc Báo in

Các hoạt động nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7)

09:48, 27/07/2011
TP. Buôn Ma Thuột
Kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2011), TP. Buôn Ma Thuột tổ chức các đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà  hơn 50 gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu trên địa bàn .v.v.
Đồng chí Trần Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Thái Thị Công, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột
Đồng chí Trần Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Thái Thị Công, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột
Hiện thành phố Buôn Ma Thuột có gần 10.000 gia đình chính sách, người có công, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ thành phố đến địa phương đời sống của các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố đã có nhiều cải thiện. Với bản chất Bộ đội Cụ Hồ, nhiều gia đình đã vượt qua khó khăn, thiệt thòi vươn lên trong cuộc sống,  là những tấm gương ông bà, cha mẹ mẫu mực nuôi dạy con cháu chăm ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc và có nhiều mô hình tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế.
 
Huyện Buôn Đôn
Sáng 25-7, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Buôn Đôn đã tổ chức thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện.
 
Đại diện lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm, chúc sức khỏe và tặng quà các gia đình chính sách, động viên gia đình phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt qua khó khăn, vượt qua bệnh tật, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Đồng thời, khẳng định uống nước nhớ nguồn là đạo lý cao đẹp của dân tộc Việt Nam, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Buôn Đôn luôn biết ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã chiến đấu hy sinh để bảo vệ nền độc lập của dân tộc, và sẽ làm hết sức mình để giúp đỡ các gia đình chính sách có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn.
 
Được biết, nhân dịp này huyện Buôn Đôn đã tặng 427 phần quà, trị giá gần 130 triệu đồng cho các đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn huyện.
 
Huyện Cư M’gar
Ngày 26-7, Hội Phật giáo huyện Cư M’gar tổ chức đại lễ cầu siêu độ chư hương linh các anh hùng liệt sĩ nhằm tri ân tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Tham dự có đồng chí Phạm Văn Trình, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Thượng tọa Thích Châu Quang, Ủy viên Hội đồng trị sự T.Ư giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Dak Lak; đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành địa phương; các Chư tôn đức giáo phẩm, tăng ni Hội Phật giáo huyện Cư M’gar, cùng đông đảo bà con phật tử, thân nhân của các liệt sĩ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.
 
Đại lễ cầu siêu bạt độ, tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ là dịp để chúng sinh, tăng ni phật tử trong huyện cùng ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, thực hiện truyền thống tốt đẹp của đạo Phật và của dân tộc về sự tri ân đối với sự kiên trung, anh dũng hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, những người yêu nước, những người con ưu tú của dân tộc đã vĩnh viễn nằm xuống cho sự hòa bình và độc lập của Tổ quốc.
 
Đây còn là hoạt động được tổ chức theo nghi thức trọng thể của Phật giáo, đáp ứng được nhu cầu tâm linh-tín ngưỡng và nguyện vọng của bà con phật tử và quần chúng nhân dân, nhằm cầu nguyện cho anh linh các anh hùng liệt sĩ được siêu thoát và nguyện cầu quốc thái dân an…
 
Nhóm PV và CTV

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.