Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy

15:35, 18/07/2021

Từ ngày 17-7 đến hết ngày 15-10-2021, Công an TP. Buôn Ma Thuột triển khai đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, Công an TP. Buôn Ma Thuột thành lập đoàn liên ngành tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất về điều kiện bảo đảm an toàn PCCC tại các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên toàn địa bàn. 

diiahh
Một ngôi nhà ở kết hợp với kinh doanh mặt hàng dễ cháy trên đường Phạm Ngũ Lão (TP. Buôn Ma Thuột).

Đối với nhà ở hộ gia đình, Đoàn tiến hành kiểm tra về trách nhiệm của chủ hộ gia đình, cá nhân và các điều kiện an toàn về PCCC quy định tại khoản 1, Điều 7, Nghị định Chính phủ số 136/NĐ-CP, ngày 24-11-2020 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng cháy chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy, chữa cháy.

Đối với nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh thì tổ chức kiểm tra trách nhiệm của chủ hộ gia đình, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở hoạt động trong phạm vi ngôi nhà và các điều kiện an toàn về PCCC quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 7 Nghị định 136/NĐ-CP…

Được biết từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ cháy nổ, gây thiệt hại lớn về tài sản; trong đó có những vụ cháy nổ xảy ra tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh tại TP. Buôn Ma Thuột. Do đó qua đợt triển khai cao điểm này nhằm nâng cao nhận thức, trang bị thêm kỹ năng phòng cháy, chữa cháy do người dân và chủ các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột. 

                                                                                                         Minh Huyền


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.