Multimedia Đọc Báo in

Họp trực tuyến cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19

16:49, 29/04/2021
Chiều 29-4, UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến cấp tỉnh về phòng chống dịch Covid-19 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh H’Yim Kđoh. 
 
Tham dự hội nghị có lãnh đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên; các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố. 
 
Theo báo cáo tại cuộc họp, tính đến 6 giờ ngày 29-4, dịch Covid-19 đã xuất hiện và lây lan ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ với 150.189.086 ca bệnh, trong đó có 3.162.701 người tử vong. 5 quốc gia có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất thế giới là Mỹ, Ấn Độ, Brazil, Pháp, Nga. Tại Việt Nam ghi nhận 2.865 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.570 ca lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới trên cả nước tính từ ngày 27-1 đến nay là 920 ca, trong đó tỉnh Hải Dương có 726 ca, Quảng Ninh 61 ca, Gia Lai 27 ca, Hà Nội 34 ca, Bắc Ninh 5 ca, Bắc Giang 2 ca.  Tính đến 28-4 cả nước đã tiêm 430.000 liều vắc xin Covid-19. 
 
Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh  H’Yim Kđoh phát biểu tại cuộc họp. 
 
Đối với Đắk Lắk, từ đầu năm 2021 đến nay, toàn tỉnh không ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Thời gian qua tỉnh đã nghiêm túc, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn chuyên môn của các bộ, ngành Trung ương. Đồng thời, huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, chủ động mọi phương án sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.
 
Đặc biệt, trong ngày 25-4, các lực lượng biên phòng trên địa bàn huyện Ea Súp đã phát hiện 15 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (trong đó có 2 trẻ em) và đã đưa về cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện. Cả 15 trường hợp này đều đã có kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 âm tính lần 1.
 
Tính đến 18 giờ ngày 29-4, trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tiêm trên 8.000 liều vắc xin Covid-19, trong đó ghi nhận 8% có phản ứng thông thường như sốt nhẹ, mệt mỏi, không có trường hợp nào sốc phản vệ nguy hiểm đến tính mạng. Số vắc xin còn lại sẽ tiếp tục tiêm trong những ngày tới và dự kiến hoàn thành tiêm 17.050 liều (theo phân bổ của Bộ Y tế) vào ngày 5-5-2021.
 
Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La nêu ý kiến tại cuộc họp.
Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La nêu ý kiến tại cuộc họp.
 
Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương đã báo cáo công tác triển khai các biện pháp và phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là dịp nghỉ Lễ 30-4, 1-5 và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
 
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí H’Yim Kđoh nhấn mạnh, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, toàn tỉnh không được chủ quan, lơ là công tác phòng chống dịch. Yêu cầu các địa phương, đơn vị rà soát toàn bộ phương án chống dịch, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, cũng như của UBND tỉnh, Sở Y tế; xây dựng kế hoạch, kịch bản cụ thể đối với các tình huống có thể xảy ra, nhất là trước thềm bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân, huy động người dân tham gia công tác phòng chống dịch, nhất là việc thực hiện thông điệp 5K (Khẩu trang - khoảng cách - khử khuẩn - không tụ tập - khai báo y tế) để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch. 
 
Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên Viên Chinh Chiến phát biểu tại cuộc họp
Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên Viên Chinh Chiến phát biểu tại cuộc họp
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm Thông báo số 489 ngày 28-4-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về  việc dừng các hoạt động trong sự kiện Lễ hội “Đêm trắng Ban Mê” và Công văn số 3576 ngày 28-4 của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Đồng thời, sẵn sàng kích hoạt lại các khu cách ly, trước mắt kích hoạt các khu cách ly do quân đội quản lý; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp không tuân thủ phòng chống dịch; tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp đề ra trong phạm vi quản lý với phương châm “Phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly, truy vết nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh, ổn định tình hình, không để bị động trong tất cả mọi tình huống”.
 
Các địa phương tham gia cuộc họp tại các điểm cầu (Ảnh chụp qua màn hình)
Các địa phương tham gia cuộc họp tại các điểm cầu. (Ảnh chụp qua màn hình)
 
Đối với công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các huyện, thị xã, thành phố hết sức quan tâm, tạo điều kiện, sắp xếp thời gian để cán bộ thuộc nhóm đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ, đảm bảo kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 của tỉnh. 
 
Kim Oanh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.