Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo trực tuyến về hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp

07:42, 21/04/2021

Chiều 20-4, Hiệp hội các địa phương Pháp (CUF) phối hợp cùng Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến giữa kỳ về hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp với chủ đề “Phương hướng hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp trong bối cảnh hiện nay, vai trò của hành chính điện tử - số hóa”.

Tham dự hội thảo tại các điểm cầu ở Việt Nam và Pháp có ông Đinh Toàn Thắng, Vụ trưởng Vụ châu Âu, Bộ Ngoại giao Việt Nam; ông Jean Claude Dardelet, Chủ tịch Nhóm Việt Nam tại CUF; Đại sứ Pháp tại Hà Nội Nicolas Warnery và đại diện các tỉnh, thành phố của hai nước, trong đó có tỉnh Đắk Lắk.

Các đại biểu đánh giá cao tầm quan trọng trong chương trình hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Pháp cũng như các địa phương của hai nước. Thời gian qua, quan hệ Việt Nam – Pháp đã đạt được những kết quả toàn diện và tốt đẹp. Tuy nhiên, hiện đang có nhiều vấn đề khó khăn đặt ra cần được giải quyết.

Các đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu Đắk Lắk
Các đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu Đắk Lắk.

Do đó, hai bên cần củng cố tinh thần đoàn kết, duy trì và nâng cao chất lượng thực hiện các nội dung cùng quan tâm gắn với lợi ích của hai nước cũng như các địa phương. Các giải pháp được đưa ra cần cụ thể hơn nữa các dự án, chương trình đang thực hiện; tăng cường hợp tác giải quyết vấn đề về an ninh, kinh tế, môi trường, y tế; đồng thời tạo điều kiện cho các địa phương gặp gỡ, kết nghĩa, hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Hội thảo tập trung vào hai chuyên đề chính là áp dụng công nghệ số trong việc thích ứng, chống biến đổi khí hậu, quản lý nguồn nước, đất đai, xây dựng đô thị thông minh và di sản đia phương trong hợp tác song phương giữa Việt Nam - Pháp, nhất trong bối cảnh hậu ảnh đại dịch Covid-19.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Gia Duẩn (bên phải) chia sẻ ý kiến tại hội thảo
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Gia Duẩn tham gia ý kiến tại hội thảo

Tại hội thảo, tỉnh Đắk Lắk đã thông qua Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam mời Đoàn nghệ thuật truyền thống của Pháp sang tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần VIII năm 2022 nếu đại dịch Covid-19 được kiểm soát và tạo điều kiện để đưa đội nghệ nhân cồng chiêng của tỉnh sang Pháp biểu diễn. Bên cạnh đó, tỉnh mong muốn Pháp hỗ trợ kinh phí xây dựng Đồn điền Ca Đa do người Pháp lập nên thành di tích lịch sử văn hóa nổi bật hỗ và chia sẻ những vấn đề liên quan đến việc số hóa các hiện vật đang trưng bày tại bảo tàng tỉnh.

Minh Chi

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.