Multimedia Đọc Báo in

Xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) đạt chuẩn nông thôn mới

07:35, 21/04/2021
Ngày 20-4, UBND huyện Krông Ana đã tổ chức Lễ công bố xã Dray Sáp đạt chuẩn nông thôn mới.
 
Đây là xã thứ tư của huyện Krông Ana được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), sau xã Quảng Điền, Bình Hòa và Băng Adrênh.
 
Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cùng lãnh đạo các sở, ngành, huyện Krông Ana, chính quyền và nhân dân xã Dray Sáp.
 
Xã Dray Sáp hiện có hơn 2.100 hộ, trên 9.000 nhân khẩu. Bước vào thực hiện chương trình xây dựng NTM, với xuất phát điểm thấp, cấp ủy, chính quyền và nhân dân Dray Sáp đã nỗ lực, phấn đấu, phát huy quy chế dân chủ và phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, huy động được nhiều nguồn lực để hoàn thiện 19 tiêu chí.
 
Đoàn thanh niên xã Dray Sáp tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn
Đoàn thanh niên xã Dray Sáp tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn
 
Qua 10 năm triển khai tổ chức thực hiện chương trình, giá trị nguồn lực đã huy động cho xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã đạt trên 424 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, xã đã nhựa hóa, bê tông hóa 42,7 km đường xã, thôn, buôn, ngõ, xóm; 100% số hộ trong xã được sử dụng điện thường xuyên và an toàn; có 23,7 km đường giao thông được lắp điện chiếu sáng...
 
Lãnh đạo huyện Krông Ana kiểm tra công tác đào tạo nghề cho lao động nữ nông thôn tại xã Dray Sáp
Lãnh đạo huyện Krông Ana kiểm tra công tác đào tạo nghề cho lao động nữ nông thôn tại xã Dray Sáp
 
Phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, thời gian qua, xã Dray Sáp chú trọng nhiều hơn đến phát triển sản xuất nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi đúng hướng. Nhờ đó, mức thu nhập bình quân hiện nay đạt 41,7 triệu đồng/người/năm, tăng 27,2 triệu đồng so với năm 2011. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 114 hộ, chiếm 5,38%; 100% thôn, buôn có nhà văn hóa và khu thể thao đạt chuẩn đảm bảo sinh hoạt văn hóa, thể thao phục vụ cộng đồng dân cư trên địa bàn.
 
Tập thể lãnh đạo xã Hòa Sơn vinh dự nhận Bằng công nhận NTM, Cờ thi đua và phần thưởng của UBND tỉnh.
Tập thể lãnh đạo xã Dray Sáp vinh dự nhận Bằng công nhận NTM, Cờ thi đua và phần thưởng của UBND tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà chính quyền và toàn thể nhân dân các dân tộc xã Dray Sáp đã đạt được; đồng thời đề nghị sau khi đón nhận danh hiệu, Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể của xã cần tiếp tục thực hiện các chương trình, hoạt động hướng tới xây dựng xã NTM nâng cao và xã NTM kiểu mẫu.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM, Cờ thi đua và phần thưởng 1 tỷ đồng (dùng xây công trình phúc lợi) cho xã Dray Sáp; UBND huyện Krông Ana, UBND xã Dray Sáp tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng NTM.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.