Multimedia Đọc Báo in

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

19:25, 18/03/2021

Chiều 18-3, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Biêr Niê; Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở NN-PTNT các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

ảnh
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi lễ

Giai đoạn 2016 - 2020, ngành NN-PTNT tỉnh đã đạt được những kết quả toàn diện. Trong đó, tốc độ tăng trưởng tăng bình quân giai đoạn 2016 - 2020 là 8,56%/năm, đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các chỉ tiêu chủ yếu của ngành đều đạt, vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, tỷ lệ bảo đảm tưới cho cây trồng năm 2020 đạt 82% (đạt 100% kế hoạch), tăng 5,7% so với năm 2015; tỷ lệ dân cư nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 95%, tăng 9,5% so với 2015; tỷ lệ số xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 đạt 43,4% (66 xã), tăng 38,8% so với 2015 (vượt 5 xã so với kế hoạch); giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích bình quân đạt 112 triệu đồng/ha, tăng 1,37 lần so với năm 2015...

Đặc biệt, Sở NN-PTNT đã triển khai có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên tất cả các lĩnh vực, trong đó sản xuất ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ đã được tập trung, chú trọng phát triển. Nhờ đó, nông nghiệp của tỉnh có những đột phá trong một số lĩnh vực, từng bước hướng tới một nền nông nghiệp hiện đại.

Với những thành tích đạt được, Sở NN-PTNT vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Phước Hiếu, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính (Sở NN-PTNT). Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho tập thể Phòng Kế hoạch - Tài chính (Sở NN-PTNT) và hai cá nhân là ông Vũ Đức Côn - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, ông Hoàng Viết Việt - Chánh Văn phòng Sở NN-PTNT. Bộ NN-PTNT tặng Bằng khen cho tập thể Văn phòng Sở NN-PTNT, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chánh Văn phòng Sở NN-PTNT, bà Lê Thị Ánh Tuyết, Phó Chánh Văn phòng Sở NN-PTNT và bà H’Nhân Ayun, nhân viên Văn phòng Sở NN-PTNT.

ảnh
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Sở NN-PTNT.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đánh giá cao những thành tích mà ngành nông nghiệp tỉnh đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định nông nghiệp là tiềm năng lớn, là một trong 3 thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, Sở NN-PTNT cần thực hiện có hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững, gắn với xây dựng nông thôn mới; thực hiện thắng lợi và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII đề ra cho ngành, sớm biến tiềm năng nông nghiệp Đắk Lắk trở thành những thành quả to lớn, đưa Đắk Lắk trở thành tỉnh phát triển trong khu vực, xứng đáng vị thế trung tâm vùng Tây Nguyên.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.