Multimedia Đọc Báo in

Họp báo thông tin về Hội thảo "Chuyển đổi số - Xu hướng tất yếu của sự phát triển"

17:30, 22/03/2021

Chiều 22-3, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo nhằm giới thiệu, cung cấp thông tin về Hội thảo “Chuyển đổi số - Xu hướng tất yếu của sự phát triển”.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị hữu quan và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo chủ trì buổi họp báo.

a
Đại biểu tham dự buổi họp báo

Theo dự kiến, Hội thảo “Chuyển đổi số - Xu hướng tất yếu của sự phát triển” sẽ diễn ra vào ngày 26-3 với sự tham dự của gần 500 khách mời. Hội thảo bao gồm các nội dung: Chiến lược định hướng chuyển đổi số quốc gia; định hướng về kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh Đắk Lắk; chuyển đổi số cho chính quyền; chuyển đổi số cho doanh nghiệp và giải pháp chuyển đổi quan hệ xã hội trên nền tảng số… Tại Hội thảo, các đại biểu sẽ được trao đổi tương tác, trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm cũng như được giải đáp những thắc mắc; triển lãm sản phẩm công nghệ thông tin – truyền thông nhằm giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin – truyền thông.

Đặc biệt, Hội thảo sẽ được số hóa công tác tổ chức từ khâu đăng ký tự động; thông báo từ trung tâm thông tin; tương tác giữa khách mời với diễn giả; đánh giá ý kiến từ khách hàng… qua đó, góp phần gia tăng sự trải nghiệm thực tế cho khách mời về chuyển đổi số.

a
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ về thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh; hiện trạng hạ tầng công nghệ thông tin của tỉnh; việc bảo mật thông tin khi thực hiện chuyển đổi số…

a
Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh: chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của sự phát triển, hướng tới sự thịnh vượng của đất nước. Trong thời gian qua, Đắk Lắk là một trong những tỉnh đi đầu về chữ ký số; đến nay đã ứng dụng ở các đơn vị cấp tỉnh và huyện, đang triển khai thực hiện ở cấp xã; tất cả các văn bản đã được chuyển sang số hóa… Do đó, thông qua hội thảo này mong muốn sẽ truyền thông đến các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, người dân tích cực ứng dụng chuyển đổi số vào quá trình sản xuất, vận hành, cung cấp dịch vụ, hướng đến phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội gắn liền với các thế mạnh và tiềm lực của địa phương…

 

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.