Multimedia Đọc Báo in

Rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương

21:15, 19/02/2021

Ngày 18-2, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc rà soát lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí thông tin rộng rãi và yêu cầu “Người dân đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 15-1-2021 đến nay chủ động liên hệ với Trạm Y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế gần nhất nơi đang lưu trú tại địa phương để khai báo y tế, được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe”. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các Tổ phòng chống dịch tổ chức rà soát các trường hợp về từ Cẩm Giàng, Hải Dương theo khuyến cáo nói trên để phối hợp với ngành Y tế hướng dẫn, giám sát việc thực hiện phòng chống dịch theo quy định.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người trở về từ vùng dịch (Ảnh minh họa)
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người trở về từ vùng dịch. (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo các trạm y tế, cơ sở y tế tổ chức tiếp nhận thông tin của người dân, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương và các thành viên sống trong cùng gia đình một cách triệt để; giám sát sức khỏe theo quy định; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương tổ chức truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch ngay khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh Covid-19 và báo cáo kịp thời về Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh theo quy định.

Theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Quốc gia, trong tháng 1-2021 đã ghi nhận một số ca bệnh Covid-19 ở một số địa phương, trong đó có ca bệnh tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã đi lại tiếp xúc với người dân của một số địa phương khác. Theo khuyến cáo của cơ quan chuyên môn, chủng vi rút SARS-CoV-2 phát hiện tại Hải Dương là biến chủng mới có khả năng gây bệnh và lây lan rất nhanh.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.