Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi đi học trở lại sau Tết

17:45, 18/02/2021

Ngày 18-2, UBND tỉnh đã có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở Giáo dục – Đào tạo, Sở Lao động –Thương binh và Xã hội, yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, cần chú ý rà soát, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn; thực hiện nghiêm các giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý; tăng cường bố trí trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại các cơ sở giáo dục, đào tạo (dụng cụ đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng…, tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp theo quy định và phân công nhân sự làm công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch); xây dựng phương án hạn chế tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người (tham quan thực tế, dã ngoại, chào cờ…); đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong nhà trường; tăng cường thông khí tại lớp học; hạn chế sử dụng các đồ chơi, dụng cụ học tập bằng các vật liệu không khử khuẩn được.

Kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào phòng thi (ảnh chụp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia).
Kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào phòng thi (ảnh chụp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020).

Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn học sinh sinh viên, phụ huynh, cán bộ giáo viên nhân viên về cách thức phòng bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm tại nhà trước khi đến trường. Đối với học sinh sinh viên từ các vùng có dịch (theo thông báo của cơ quan y tế) khi trở lại học tập phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và cách ly theo quy định tại Khoản 1 Công văn số 1394/UBND-KGVX ngày 9-2-2021 của UBND tỉnh. Thực hiện cài đặt và triển khai ứng dụng “An toàn COVID” theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 4594/BGDĐT-GDTC ngày 30-10-2020.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.