Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

11:19, 14/02/2021

Sáng 14-2, Bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, qua sàng lọc bệnh viện phát hiện một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Khoa Cấp cứu và đang chờ kết quả xét nghiệm PCR để có kết quả chính thức.

Trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 nói trên đến Khoa Cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng tràn khí màng phổi. Qua test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tuy nhiên đây chưa phải kết quả để khẳng định trường hợp này mắc Covid-19. Bệnh viện đang chờ kết quả xét nghiệm bằng PCR để có kết quả chính thức. Hiện trường hợp nghi nhiễm cùng toàn bộ bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu đã được đưa về Khoa Truyền nhiễm tạm thời cách ly chờ kết quả. Đồng thời, Bệnh viện cũng tiến hành khử khuẩn toàn bộ Khoa Cấp cứu để tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân.

Bác sĩ Phong cũng bác bỏ thông tin cho rằng Bệnh viện đã có ca mắc Covid-19 và phong tỏa Khoa Cấp cứu lan truyền trên mạng xã hội.

Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt cho người cách ly phòng chống dịch COvid-19 tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên.
Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt cho người cách ly phòng chống dịch Covd-19 tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên.

Trước thông tin ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, sáng 14-2, Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cho biết, CDC đã lấy mẫu của bệnh nhân để làm xét nghiệm PCR để xác định. Dự kiến trong buổi trưa sẽ có kết quả cụ thể.

Tính đến 7 giờ sáng ngày 14-2, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Toàn tỉnh hiện đang có 5 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế; 43 trường hợp cách ly tập trung tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên; 3844 trường hợp cách ly tại nhà và nơi cư trú

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.