Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19

16:16, 10/02/2021

Sáng 10-2, Đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Chốt kiểm soát dịch cầu Ia Lốp (đoạn tiếp giáp giữa tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai trên Quốc lộ 14C) và Khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên.

*Tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Ia Lốp, Đoàn đã nghe trưởng chốt báo cáo hoạt động của chốt. Cụ thể, kể từ khi tái khởi động (ngày 7-2) đến sáng 10-2, đã có 105 phương tiện, 205 người qua chốt. Tất cả mọi người qua chốt đều được kiểm tra y tế, trong đó có 80 trường hợp người dân từ các tỉnh khác đến Đắk Lắk và đi qua tỉnh được yêu cầu khai báo y tế theo quy định.  Hiện tại, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt gồm 30 người, chia làm 3 ca trực luân phiên. Khó khăn đối với các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây là thiếu nước uống, chỗ ở và sinh hoạt là lều bạt dựng tạm nên chưa đảm bảo điều kiện ngủ nghỉ, nhất là khi trời mưa.

Các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch
Các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Ia Lốp (huyện Ea Súp)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đánh giá cao nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên đã khắc phục khó khăn để làm nhiệm vụ. Đồng chí lưu ý, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, “cuộc chiến” phòng, chống dịch có thể kéo dài, do đó, các lực lượng cần phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn để thực hiện nhiệm vụ kiểm soát không để dịch Covid-19 xâm nhập và lây lan trên địa bàn; đồng thời yêu cầu UBND huyện Ea Súp quan tâm, hỗ trợ kịp thời về cơ sở vật chất cho chốt, nhất là nước uống, nước sinh hoạt nhằm đảm bảo sức khỏe cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây.

Đoàn công tác đã tặng các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt một phần quà gồm 3 triệu tiền mặt và bồn chứa nước sinh hoạt trị giá 7 triệu đồng; tặng mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhân viên làm nhiệm vụ tại chốt 500 nghìn đồng. Kinh phí tặng quà trích từ nguồn Quỹ Phòng chống Covid-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh huy động toàn dân đóng góp. Đồng thời, Công an tỉnh cũng trao tặng các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây 4 triệu đồng tiền mặt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 Cầu Ia Lốp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Ia Lốp

*Thăm, kiểm tra Khu cách ly tập trung của tỉnh tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột), Đoàn công tác đã nghe báo cáo tình hình tiếp nhận người vào cách ly. Theo đó, kể từ thời điểm bắt đầu đi vào hoạt động (chiều 31-1) đến sáng 10-2, khu cách ly tập trung này đã tiếp nhận 51 công dân vào cách ly, tất cả đều là người trở về từ vùng dịch, người đi cùng xe khách hoặc có tiếp xúc gần với các ca bệnh Covid-19. Hiện tại, có 59 cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ thường xuyên túc trực làm nhiệm vụ khu cách ly tập trung này. Điều kiện cơ sở vật chất và việc thực hiện cách ly tại đây được thực hiện đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; cuộc sống của mọi người trong khu cách ly tương đối tốt, sinh hoạt bình thường, chấp hành tốt nội quy của khu cách ly, sức khỏe ổn định và chưa có biểu hiện dịch tễ phải theo dõi theo quy định.

Cán bộ phụ trách Khu cách ly tập trung của tình tại Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên báo cáo với Đoàn công tác hoạt động trong những ngày qua.
Cán bộ phụ trách Khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên báo cáo với Đoàn công tác hoạt động trong những ngày qua.

Đánh giá cao những cố gắng của các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh nhấn mạnh, không được đón Tết Nguyên đán cùng gia đình, người thân là một thiệt thòi đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại đây. Song, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mong các lực lượng cố gắng vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp sức cùng tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ và công dân đang thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại Khu cách ly tập trung của tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ và công dân đang thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại Khu cách ly tập trung của tỉnh

Đoàn công tác đã trao tặng lực lượng làm việc tại Khu cách ly tập trung của tỉnh một phần quà Tết và 5 triệu đồng tiền mặt; tặng mỗi cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ tại đây một phần quà 500 nghìn đồng; mỗi công dân đang cách ly tại đây cũng được hỗ trợ 200 nghìn đồng.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.