Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo thành lập 2 chốt kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh Covid-19

12:10, 31/01/2021

Ngày 31-1, UBND huyện Ea H'leo đã tổ chức thành lập 2 chốt kiểm dịch y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện tại thôn 1, xã Ea H'leo và một chốt ở Tỉnh lộ 15 thuộc địa bàn buôn Chăm, xã Ea Sol.

Các chốt sẽ hoạt động 24/24 giờ (kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ), chia làm 2 kíp trực, từ ngày 31-1 cho đến khi có thông báo mới.

Tham gia tại các chốt gồm 108 thành viên là lực lượng Công an huyện; Công an các xã Ea H'leo và Ea Sol; Ban Chỉ huy Quân sự các xã Ea H'leo và Ea Sol; Trạm Y tế các xã: Ea H'leo, Ea Ral, Ea Sol, Dliê Yang, Trung tâm Y tế huyện và y tế học đường các đơn vị trường học.

A
Người dân khai báo y tế tại điểm chốt xã Ea H'leo

Theo đó, các chốt có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát đối với người Việt Nam, người nước ngoài và tất cả các phương tiện giao thông đường bộ vào huyện cũng như việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông vào huyện, bảo đảm tài xế và tất cả các hành khách trên phương tiện phải đeo khẩu trang, các phương tiện tham gia giao thông phải có dung dịch rửa tay sát khuẩn...; xác định lịch trình, khai báo y tế, đo thân nhiệt. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nếu xác định, phát hiện có trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh thì kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện để kiểm tra, sàng lọc và thực hiện biện pháp cách ly theo quy định hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện khử trùng các phương tiện giao thông trước khi vào huyện trong trường hợp phương tiện xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch hoặc phát hiện người trên phương tiện giao thông vừa có triệu chứng lâm sàn như: sốt, ho khan..., vừa có yếu tố dịch tễ như từ ổ dịch về, có tiếp xúc với người bị nhiễm Covid-19...

A
Điểm chốt tại xã Ea Sol 

Các chốt có nhiệm vụ báo cáo kết quả hoạt động về UBND huyện Ea H'leo trước 8 giờ và 17 giờ hằng ngày để tổng hợp báo cáo Bao Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh...

Gia Kiệt

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.