Multimedia Đọc Báo in

4 trường hợp F1 và 36 trường hợp F2 trên địa bàn đều cho kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2

06:37, 31/01/2021

Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, 4 trường hợp F1 và 36 trường hợp F2 liên quan đến 2 trường hợp F0 tại Gia Lai đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, tối 29-1, sau khi tiếp nhận thông tin 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) đi cùng chuyến xe với một số người ở Đắk Lắk, ngành Y tế đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, khoanh vùng. Ngay trong đêm 29, rạng sáng ngày 30-1, ngành Y tế đã xác định được 6 trường hợp F1 đi cùng chuyến xe nói trên, trong đó có 2 trường hợp đến huyện Krông Ana và đã trở về lại tỉnh Hải Dương (CDC Đắk Lắk đã báo CDC Hải Dương nhưng chưa có kết quả xét nghiệm); 4 trường hợp còn lại (gồm 1 trường hợp ở huyện Cư M’gar, 1 trường hợp ở huyện Ea Súp và 2 trường hợp ở huyện Ea H’leo) đều được đưa đến cách ly tại Trung tâm Y tế các địa phương. Kết quả xét nghiệm  lần 1 của 4 trường hợp F1 nói trên và 36 trường hợp F2 (hầu hết là những trường hợp tiếp xúc gần với F1) đều âm tính với SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 đối với người trở về từ vùng dịch.
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người trở về từ vùng dịch.

Dù đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, nhưng cả 4 trường hợp F1 vẫn được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế các địa phương đủ 21 ngày theo quy định. Đồng thời, liên quan đến những trường hợp F1 này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các huyện đã triển khai cách ly 159 trường hợp F2 (gồm: Cư M'gar 21 trường hợp; Ea Súp 67 trường hợp; Ea H’leo 38 trường hợp và Krông Ana 33 trường hợp). Những trường hợp khác về từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh được các huyện, thị xã, thành phố ra quyết định cách ly tại nhà.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.