Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016

21:43, 27/12/2016

Chiều 27-12, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017.

Quang cảnh Hội nghị.

Với chủ đề “Phát huy truyền thống cách mạng, tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh xung kích, sáng tạo góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh”, trong năm 2016, công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia và đạt nhiều kết quả quan trọng. Các phong trào thi đua tiếp tục được triển khai rộng khắp, đạt hiệu quả cao như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “3 trách nhiệm” đối với cán bộ, công chức, viên chức trẻ, phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, "Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", “Xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu”...

Đặc biệt, việc triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên được thực hiện quy mô, chất lượng, thiết thực và có sức lan tỏa rộng. Trong năm 2016, Đoàn Khối thực hiện 8 công trình thanh niên với tổng kinh phí 254 triệu đồng, vận động được 761 đơn vị máu, tổ chức 6 đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.320 người dân với số tiền trên 85 triệu đồng, tặng 98 suất quà cho các gia đình chính sách, khó khăn với kinh phí gần 50 triệu đồng…

ĐVTN Đoàn Khối các cơ quan tỉnh thực hiện công trình thanh niên "Nước sạch về buôn" tại buôn Đrăng Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn).

Công tác phát triển đoàn viên mới được các cấp bộ Đoàn trong khối thực hiện nghiêm túc, qua đó phát hiện những thanh niên ưu tú để giới thiệu, bồi dưỡng kết nạp đoàn viên mới. Năm 2016, toàn khối kết nạp được 737 đoàn viên mới, có 3 cán bộ Đoàn được tuyên dương cấp tỉnh, 51 cán bộ Đoàn được tuyên dương cấp khối, 22 cán bộ Đoàn được tuyên dương cấp cơ sở.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm của ĐVTN để có biện pháp tháo gỡ kịp thời những vướng mắc trong tư tưởng; các TCCS Đoàn thường xuyên bám sát địa bàn buôn kết nghĩa, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Năm 2017, với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống cho ĐVTN; tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống văn hóa thông qua các đợt sinh hoạt chính trị; đẩy mạnh các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022; triển khai các hoạt động hỗ trợ ĐVTN, học sinh, sinh viên xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp…

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Phan Quang Ngọc tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân; Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân; Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen cho 14 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.