Multimedia Đọc Báo in

Phạt 30 triệu đồng về hành vi kinh doanh thuốc lá nhập lậu

19:31, 27/12/2016

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30-9-2014 của Thủ tướng Chính phủ của về việc tăng  cường đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đang tiến hành đợt tăng cường kiểm tra, kiểm soát và ngăn chặn tình trạng vận chuyển, kinh doanh mặt hàng này trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, các đội QLTT trực thuộc kiểm tra các đại lý, hộ kinh doanh, dịch vụ có kinh doanh mặt hàng này về việc thực hiện các quy định của pháp luật gồm: điều kiện, giấy phép kinh doanh thuốc lá, hóa đơn, chứng từ liên quan… trong đó chú trọng kiểm tra các tuyến xe khách từ ngoài tỉnh vào và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tàng trữ, vận chuyển, buôn bán thuốc lá nhập lậu.

Từ ngày 1-12 đến nay, Đội QLTT số 1 (Chi cục QLTT tỉnh) đã  kiểm tra 9 cơ sở, hộ kinh doanh trên địa  bàn TP. Buôn Ma Thuột và phát hiện 5 vụ vi phạm, phạt hành chính số tiền gần 30 triệu đồng, tịch thu hơn 110 bao thuốc lá cấm hiệu Jet, 555. Hành vi vi phạm chủ yếu là không có giấy kinh doanh thuốc lá, buôn bán thuốc lá cấm với số lượng dưới 70 bao.

Số thuốc lá điếu cấm được phát hiện, tịch thu đưa về Chi cục QLTT tỉnh

Theo Chi cục QLTT, cùng với việc kiểm tra, các Đội trực thuộc còn chú trọng tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân nắm rõ các quy định của pháp luật trong kinh danh thuốc lá, cũng như các chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm ở lĩnh vực này.

Đỗ Lan


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.