Multimedia Đọc Báo in

10 hộ đồng bào dân tộc thiểu số trong vùng du lịch Kô Tam được đầu tư khởi nghiệp

18:00, 27/10/2016

Công ty Cổ phần  Du lịch văn hóa-sinh thái cộng đồng Kô Tam vừa cam kết với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Buôn Ma Thuột sẽ đầu tư kinh phí khoảng 100 triệu đồng cho 10 hộ là người dân tộc thiểu số sinh sống trong vùng du lịch này khởi nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cho biết: Dự án sẽ được khởi động vào cuối năm nay và số hộ này sẽ được hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật để thực hiện các mô hình trồng nấm, rau củ quả, chăn nuôi heo, gà theo hướng nông nghiệp sạch và an toàn. Sản phẩm của người dân làm ra sẽ được doanh nghiệp này bao tiêu toàn bộ để phục vụ du khách.

Phục ...
Nhiều lao động là người dân tộc thiểu số tại chỗ được tuyển vào làm việc (trong ảnh là chế biến, giới thiệu văn hóa rượu cần) tại Khu Du lịch cộng đồng Kô Tam (Ảnh minh họa)

Những năm tiếp theo, Công ty sẽ lần lượt triển khai mô hình khởi nghiệp cho những hộ khác ở các buôn lân cận như Krông K’mơng A, B (xã Ea Tu,TP. Buôn Ma Thuột), buôn Ea Kmăk, Ea Ral (xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc).
                                                                                                    

Đình Đối   
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.