Multimedia Đọc Báo in

Đưa 2 mỏ đá ra khỏi Quy hoạch thăm dò khai thác và sử dụng khoáng sản tỉnh

14:12, 26/10/2016

UBND tỉnh vừa quyết định đưa 2 mỏ đá tại thị trấn Ea Drăng (huyện Ea H’leo) ra khỏi Quy hoạch thăm dò khai thác và sử dụng khoáng sản tỉnh đến năm 2020, định hướng đến 2030.

2 mỏ đá nói trên thuộc Công ty TNHH Tân Thành Đạt và Công ty cổ phần đường bộ Đắk Lắk (thị trấn Ea Drăng, huyện EaH’leo).

Được biết, trong những năm qua, việc khai thác khoáng sản tại 2 mỏ đá này đã gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh như về khoảng cách an toàn, cảnh quan sinh thái khu vực, vấn đề môi trường… gây bức xúc trong cộng đồng dân cư. Theo đó, sau khi đưa 2 mỏ đá này ra khỏi Quy hoạch thăm dò khai thác và sử dụng khoáng sản tỉnh đến năm 2020, định hướng đến 2030, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Công thương, UBND huyện Ea H’leo và đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện việc dừng khai thác và di dời đối với 2 mỏ đá này để đảm bảo phù hợp với Quy hoạch đô thị của thị trấn Ea Drăng.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.