Multimedia Đọc Báo in

Đêm Gala và Ngày hội hiến máu "Giọt hồng Tây Nguyên" – kết nối dòng máu Việt

16:10, 18/07/2016

Tối 17-7, tại Trung tâm Văn hóa huyện Krông Pắc đã diễn ra chương trình Gala Giọt hồng Tây Nguyên.

Tham dự đêm Gala có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Viện phó Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Phó Ban tổ chức Hành trình đỏ năm 2016 Lê Lâm; các thành viên đoàn Hành trình đỏ cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Krông Pắc.

Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại Đêm Gala.

Hành trình đỏ là chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện xuyên Việt được tổ chức thường niên từ năm 2013. Chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người; các bệnh bẩm sinh di truyền, đặc biệt là bệnh thiếu máu bẩm sinh. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch Những giọt máu hồng hè do Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động, nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu có thể xảy ra vào dịp hè.

Thủ lĩnh và các tình nguyện viên
Sức trẻ của các tình nguyện viên Hành trình đỏ

Phát biểu tại đêm Gala, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh nhấn mạnh, Hành trình đỏ 2016 là hành trình được viết lên bởi những con người đầy nhiệt huyết mang ý nghĩa sâu sắc trong việc thay đổi nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện, tạo môi trường lành mạnh cho các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và khẳng định vai trò xung kích trong xây dựng đất nước bằng hành động cao đẹp – hiến máu cứu người. Đồng chí cũng biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà các cá nhân, tập thể tiêu biểu huyện Krông Pắc đã đạt được trong công tác hiến máu tình nguyện thời gian qua. Đồng thời mong muốn mỗi đại biểu, mỗi người dân trên địa bàn huyện hãy dành tình cảm và trách nhiệm của mình tham gia Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên” để góp phần cùng ngành Y tế cứu chữa những bệnh nhân đang cần máu.

Phó
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh trao giấy khen cho 28 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện. 

Đêm Gala đã để lại dấu ấn với những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các ca sĩ, tình nguyện viên và chương trình giao lưu với những người hiến máu tiêu biểu.

Người dân huyện Krông Pắc tham gia Ngày hội hiến máu
Người dân huyện Krông Pắc tham gia Ngày hội hiến máu "Giọt hồng Tây Nguyên"

Tiếp nối chương trình của đêm Gala, sáng 18-7, Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên” đã thu hút hơn 1.600 cán bộ công chức viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện Krông Pắc tham gia. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã thu được 1.192 đơn vị máu chuyển cho ngành Y tế phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh.

Kim Oanh – Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.