Multimedia Đọc Báo in

Hoàn thiện hồ sơ trình cấp thẩm quyền công nhận Di tích lịch sử Hang đá B2

14:26, 18/07/2016

Trung tâm Quản lý Di tích tỉnh cho biết, huyện Krông Bông phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ Hang đá B2 (xã Hòa Lễ) để trình cấp thẩm quyền công nhận là di tích lịch sử.

Đường vào...
Đường vào Hang đá B2 phủ kín dây leo và cây rừng

Hang đá B2 (Bệnh xá B2) là nơi cứu chữa cho cán bộ, chiến sĩ cách mạng tại khu căn cứ H9 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hang đá tự nhiên này rộng  gần 300 m2, chia làm nhiều ngăn và ăn sâu vào lòng núi hàng chục mét nên trở thành nơi trú ẩn an toàn cho cán bộ, chiến sĩ khi bị thương.

Một góc...
Một góc Hang đá B2

Hang đá B2 cùng với Hang đá Đắk Tua (xã Cư Pui) là những di tích lịch sử để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng quân và dân vùng căn cứ cách mạng H9 thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhất là giai đoạn 1964-1975. Hiện 2 di tích này đã được khoanh vùng bảo vệ để từng bước đầu tư xây dựng trở thành điểm tham quan, du lịch của huyện Krông Bông thông qua tour “Trở lại chiến trường xưa”.
                                                                                   

Phương Đình   
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.