Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường công tác phòng chống sốt rét

10:54, 09/06/2016

UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Sở Y tế, các địa phương và các sở ngành liên quan tăng cường công tác phòng chống sốt rét nhằm đạt được mục tiêu loại trừ sốt rét ở nước ta vào năm 2030.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức rà soát lại hệ thống y tế cơ sở làm công tác phòng chống sốt rét, đánh giá việc triển khai các hoạt động phòng chống bệnh sốt rét để có phương án tham mưu bổ sung đủ nhân lực và có giải pháp phù hợp trong thời gian tới; củng cố các điểm kính hiển vi và đào tạo nhân lực thực hiện xét nghiệm lam máu phát hiện sớm mắc sốt rét; thiết lập điểm phòng chống sốt rét ở các địa bàn có sốt rét lưu hành nặng; cử đội cơ động phòng chống sốt rét của tỉnh, huyện hỗ trợ các địa phương có sốt rét diễn biến phức tạp, không để sốt rét tăng cao, lan rộng, kéo dài. Đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tiếp cận với các nhóm đối tượng có nguy cơ để vận động người dân sử dụng màn tẩm hóa chất, kem xua muỗi khi ở rừng, ngủ rẫy.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng y tế, trung tâm y tế phối hợp với ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ đội Biên phòng và các đơn vị có liên quan để quản lý đối tượng sốt rét có nguy cơ cao, có biện pháp tiếp cận được toàn bộ dân di biến động, đối tượng đi rừng ngủ rẫy, người qua lại biên giới và lao động từ nước ngoài trở về để tuyên truyền, phổ biến biện pháp phòng chống sốt rét; cấp thuốc điều trị, cấp màn tẩm hóa chất cho toàn bộ đối tượng, phun hóa chất diệt muỗi tại các hộ gia đình và các điểm nguy cơ cao…

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.