Multimedia Đọc Báo in

Cứu sống voi rừng 2 tháng tuổi bị rơi xuống giếng

17:18, 29/03/2016

Ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Voi Đắk Lắk cho biết, khoảng 15 giờ, ngày 28-3, Trung tâm phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng của huyện Ea Súp đã cứu sống một chú voi rừng khoảng 2 tháng tuổi bị rơi xuống giếng sâu.

Trước đó, khoảng 11 giờ cùng ngày, hai người dân là ông Y Buk Siu và Y Tha Siu (cùng trú tại buôn 1, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) khi đi làm rẫy đã tình cờ phát hiện một con voi con bị rơi xuống giếng nước thuộc tiểu khu 294, Công ty Lâm nghiệp Cư M’lan (huyện Ea Súp). Hai người ngay lập tức trình báo với cơ quan chức năng để giải cứu.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, chú voi con đã được đưa lên mặt đất. Sau khi tiến hành các giải pháp thăm khám, chăm sóc kịp thời, đến khoảng 17 giờ, sức khỏe của voi đã hồi phục và được thả lại về rừng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.