Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh

17:53, 25/09/2015

Bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa có một bệnh nhân tử vong do bệnh sốt xuất huyết.

Bệnh nhân N.N.G.H, sinh năm 2002, trú tại thôn 4, xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo), tử vong vào ngày 20-9-2015 do sốt xuất huyết Dengue nặng ngày thứ 5.

Trước đó, ngày 19-9, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc nặng. Theo hồ sơ bệnh án, cháu trai này bị sốt và được gia đình để ở nhà chữa trị 3 ngày, sau đó cháu có biểu hiện mệt, khó thở gia đình mới đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo điều trị nhưng bệnh tình diễn tiến nặng nên được chuyển tuyến cấp cứu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây mặc dù các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, điều trị tích cực nhưng cháu bé đã đã không qua khỏi.

Một trường hợp sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu cảnh báo điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh.
Một trường hợp sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu cảnh báo điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh.

Theo thống kê của khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, tính từ đầu năm đến nay, khoa tiếp nhận 15 ca bệnh. Trong đó riêng tháng 9 tiếp nhận 6 ca. Tất cả các ca  bệnh vào khoa đều được phát hiện sốt xuất huyết Dengue nặng có dấu hiệu cảnh báo, đặc biệt 7/15 ca có dấu hiệu sốc sốt xuất huyết. Bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn khuyến cáo, hiện tại bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn đang gia tăng và có khả năng lan rộng ra toàn tỉnh. Do đó, người dân cần lưu ý khi thấy có các dấu hiệu sốt cao liên tục, đau đầu, nôn ói, chảy máu mũi, chảy máu chân răng phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Những trường hợp đã từng mắc sốt xuất huyết vẫn có thể bị bệnh lại và nhiều khả năng bệnh sẽ nặng hơn lần trước.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.