Multimedia Đọc Báo in

Triển khai Dự án phòng chống bệnh truyền nhiễm tiểu vùng sông Mê Kông giai đoạn 2

10:01, 14/08/2015

Ngày 11-8, Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn đã tổ chức triển khai Dự án phòng chống bệnh truyền nhiễm tiểu vùng sông Mê Kông giai đoạn 2 (2011-2015).

Dự án phòng chống bệnh truyền nhiễm khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông giai đoạn 1 (2006 – 2009) được triển khai tại 15 tỉnh trong cả nước. Tại Đắk Lắk, dự án được triển khai tại 5 huyện thành phố, gồm: Ea Súp, Buôn Đôn, Lắk, Krông Năng và TP. Buôn Ma Thuột với mục tiêu nhằm kiểm soát kịp thời và khống chế những vụ dịch có khả năng gây tác động lớn đối với kinh tế và y tế của khu vực. Chuyển sang giai đoạn 2, Dự án tiếp tục triển khai và hoàn thành các mục tiêu; trong đó, chú trọng giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm vùng nhiệt đới ít được quan tâm; hỗ trợ công tác kiểm soát bệnh truyền nhiễm trong nước và phối hợp với các nước trong khu vực phòng chống dịch bệnh; nâng cao sức khỏe cho người dân khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển thiên niên kỷ; nâng cao nhận thức về phòng chống bệnh truyền nhiễm cho người dân khu vực ít được tiếp cận với các dịch vụ y tế nhưng chịu gánh nặng bệnh tật và có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm lớn.

Ở huyện Buôn Đôn, Dự án được triển khai tại xã Krông Na. Đây là xã vùng biên giới ít được tiếp cận với các dịch vụ y tế và sẽ có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm.

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã giới thiệu một số mô hình thí điểm đã được triển khai ở Việt Nam như:  mô hình nâng cao sức khỏe trong  trường học, chợ, nơi làm việc, gia đình…; hướng dẫn cách xây dựng một cộng đồng vì sức khỏe.

            Thanh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.