Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam

20:18, 13/08/2015

Ngày 12-8, UBND huyện Ea Súp đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19-8-1945 – 19-8-2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8-2005 – 19-8-2015).

Tham dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện; các đồng chí lão thành cách mạng; cán bộ công an hưu trí, đại diện các đơn vị lực lượng vũ trang, cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện.

Ca
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu, 70 năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân luôn tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội, góp phần đẩy mạnh công cuộc đổi mới của đất nước .

Công an huyện Ea Súp được thành lập sau khi chia tách từ huyện Krông Búk (năm 1977), đảm nhận nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong bối cảnh bọn phản động Fulro điên cuồng chống phá thành quả của cách mạng, Công an huyện tập trung toàn lực lượng, tăng cường bám nắm cơ sở, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh lập nên những chiến công xuất sắc, bóc gỡ 1.290 đối tượng là cơ sở cốt cán của Fulro, công khai trước dân 1.374 đối tượng, vô hiệu hóa 418 cơ sở Fulro tại các thôn, buôn…

Song song với công tác đấu tranh chống bọn phản động các loại, Công an huyện đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm trật tự xã hội, bài trừ tai, tệ nạn xã hội. Kết quả những năm qua, Công an huyện đã điều tra, khám phá hầu hết các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng; riêng án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng đã điều tra làm rõ trên 75% vụ, thu nhiều tiền, tài sản có giá trị trả lại cho Nhà nước và nhân dân. Với những thành tích đã đạt được, Công an huyện đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an cùng các cấp tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Những tập thể được UBND huyện tặng Giấy khen

Trong dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 25 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc