Multimedia Đọc Báo in

Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

09:26, 19/08/2015

* Sáng 18-8, UBND huyện M’Đrắk đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19-8-1945 – 19-8-2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8-2005 – 19-8-2015).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại chặng đường xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an Việt Nam nói chung và Công an huyện M’Đrắk nói riêng. Được thành lập năm 1977, đến nay sau gần 40 năm, lực lượng Công an huyện M’Đrắk đã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, với hơn 100 cán bộ, chiến sĩ được đào tạo đúng chuyên ngành, hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương về lĩnh vực bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Trong những năm qua, lực lượng Công an huyện M’Đrắk đã nỗ lực phấn đấu và chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, các hoạt động chống phá của bọn phản động trong và ngoài nước, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trong dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cư M’ta đã vinh dự được nhận Bằng khen và 1 cá nhân vinh dự được nhận Kỷ niệm chương của Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; UBND huyện M’Đrắk cũng đã tặng giấy khen cho 17 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

° Cùng ngày, huyện Buôn Đôn cũng đã tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Công an huyện Buôn Đôn được thành lập vào ngày 13-11-1995. Kế thừa và phát huy truyền thống của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Buôn Đôn đã nỗ lực vượt khó, thực hiện tốt “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, thi đua đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực: xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; phát triển phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các cuộc vận động do các  cấp ủy Đảng, chính quyền và Công an tỉnh phát động. Các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện không ngại khó khăn, nguy hiểm, dũng cảm ngăn chặn, tấn công trấn áp các loại tội phạm, điều tra phá án góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Trong dịp này, UBND huyện Buôn Đôn đã khen thưởng 4 tập thể và 14 cá nhân tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2005 – 2015.

Ninh Khá – Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.