Multimedia Đọc Báo in

Thăm, tặng quà các nạn nhân chất độc da cam/điôxin ở TP. Buôn Ma Thuột

09:48, 18/08/2015

Vừa qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức đi thăm, tặng quà cho 11 gia đình nạn nhân chất độc da cam/điôxin có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Đại diện Hội Nạn nhân chất độc da cam TP. Buôn Ma Thuột thăm, tặng quà gia đình bà Tô Thị Tình ở tổ dân phố 11, phường Khánh Xuân.
Đại diện Hội Nạn nhân chất độc da cam TP. Buôn Ma Thuột thăm, tặng quà gia đình bà Tô Thị Tình ở tổ dân phố 11, phường Khánh Xuân.

Được biết, TP. Buôn Ma Thuột hiện có 1.300 người bị phơi nhiễm chất độc da cam, trong đó có 525 người được hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng (396 người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam và 129 người con của họ bị dị tật bẩm sinh). Trong những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng nạn nhân nhiễm chất độc da cam/điôxin có hoàn cảnh khó khăn. Hội đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, chức sắc tôn giáo, nhân dân trên địa bàn hỗ trợ  hơn 455 triệu đồng cho các nạn nhân chất độc da cam; tặng 5.356 suất học bổng với trị giá 478 triệu đồng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; hỗ trợ xây dựng 28 ngôi nhà trị giá 775 triệu đồng và tặng 101 xe lăn cho các nạn nhân chất độc da cam.

Phạm Quyết Thắng


Ý kiến bạn đọc