Multimedia Đọc Báo in

Kiểm soát kịp thời dịch lở mồm long móng tại xã Bình Thuận (TX. Buôn Hồ)

09:18, 15/05/2015

Từ ngày 18 đến 19-4, trên địa bàn xã Bình Thuận đã xảy ra bệnh lở mồm long móng (LMLM) ở các hộ chăn nuôi thuộc các thôn Bình Thành I, III, IV, buôn Jut và thôn Bình Hòa III với tổng số gia súc mắc bệnh là 22 con bò của 8 hộ gia đình.

Trước tình hình trên, UBND TX. Buôn Hồ và Chi cục Thú y tỉnh đã chỉ đạo Trạm thú y thị xã thực hiện ngay các biện pháp nhằm khoanh vùng dập dịch. Cụ thể: thông báo trên hệ thống loa đài của địa phương về tình hình dịch; cấp phát tờ rơi tuyên truyền về bệnh LMLM và cách phòng chống dịch cho nhân dân; cử cán bộ thú y xuống cơ sở theo dõi tình hình dịch và hướng dẫn người chăn nuôi cách phòng trừ bệnh, cấp phát thuốc sát trùng tiêu độc chuồng trại khu vực chăn nuôi; rà soát, thống kê số lượng đàn gia súc tại địa phương; ký cam kết “5 không” với các hộ có gia súc nhiễm bệnh, yêu cầu nuôi cách ly tại nhà để chữa bệnh, không thả chăn ngoài bãi; kiểm soát chặt chẽ việc mua bán, vận chuyển gia súc tại địa bàn, cấm mua gia súc tại vùng dịch… Chi cục Thú y tỉnh cũng đã cấp kịp thời 6.700 liều vắcxin LMLM để Trạm thú ý thị xã triển khai tiêm phòng đợt I-2015.

Nhờ triển khai các biện pháp kịp thời, đến nay hầu hết số gia súc nhiễm bệnh đã khỏi triệu chứng lâm sàng; tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Toàn bộ số gia súc của xã Bình Thuận đến nay đã được tiêm phòng xong, hiện tại đang triển khai tiêm phòng cho gia súc trên toàn địa bàn thị xã.

Ngô Trung Việt

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.