Multimedia Đọc Báo in

Trước ngày 30-5, giải quyết dứt điểm các trường hợp người có công với cách mạng hưởng chưa đầy đủ chế độ

18:23, 14/05/2015
Ngày 14-5, Sở LĐ-TB&XH tổ chức họp rà soát, bàn giải pháp giải quyết dứt điểm một số nhiệm vụ sau tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công (NCC) với cách mạng.
 
Trong tổng số 17.378 đối tượng NCC được rà soát, thì đã có 17.315 người được hưởng đầy đủ chế độ chính sách (đạt tỷ lệ 99,64%); chỉ có 63 trường hợp hưởng chưa đầy đủ chế độ theo quy định (chiếm 0,36%). Qua rà soát có 444 đối tượng tham gia hoạt động kháng chiến nhưng chưa được công nhận là NCC và chưa được giải quyết chế độ; đặc biệt có đơn tố giác 37 trường hợp hưởng chưa đúng chế độ, khai man hồ sơ. 
Các đại biểu tham dự cuộc họp
Các đại biểu tham dự cuộc họp

Trong 63 trường hợp NCC hưởng chưa đầy đủ chế độ, đến nay các địa phương đã kiểm tra, xem xét, hướng dẫn thiết lập hồ sơ giải quyết chế độ cho 20 trường hợp, 6 trường hợp không đủ điều kiện, 22 trường hợp cần xác minh lại chế độ hưởng chưa đầy đủ. Đối với 444 trường hợp chưa được công nhận NCC, đã hoàn thành hồ sơ giải quyết chế độ cho 16 trường hợp,  đang thiết lập hồ sơ đề nghị giải quyết cho 99 trường hợp, 287 trường hợp không có cơ sở để giải quyết, riêng 42 trường hợp của huyện Krông Năng  chưa giải quyết.

 lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện Kroong Buk
Lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện Krông Buk nếu kiến nghị tại buổi làm việc
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Đàn, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH nhấn mạnh: các địa phương cần rà soát, kiểm tra cụ thể từng trường hợp NCC hưởng chưa đầy đủ chế độ, tổng hợp danh sách, thiết lập hồ sơ trình Sở và các ngành chức năng xem xét giải quyết trước ngày 30-5. Những trường hợp chưa được công nhận NCC cần xem xét, phân loại từng nhóm đối tượng cụ thể, tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các phòng chức năng hướng dẫn đối tượng thiết lập hồ sơ giải quyết chế độ theo đúng quy định trước ngày 20-6-2015.
 
Nguyên Hoa 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.