Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak: Thiếu gần 20 tỷ đồng hỗ trợ người có công với cách mạng làm nhà ở

22:03, 15/05/2015
Ngày 14-5, Sở LĐ-TB&XH đã có buổi làm việc với lãnh đạo các phòng LĐ-TBXH đánh giá kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ người có công (NCC) với cách mạng về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg. 
 
Toàn tỉnh có 1.288 NCC thuộc diện được hỗ trợ làm nhà theo quyết định trên, với tổng kinh phí 49 tỷ đồng, gồm: xây mới 738 nhà, sửa chữa 550 nhà. Đến nay, các địa phương đã xây dựng mới, sửa chữa 888 nhà, gồm xây mới 495 nhà, sửa chữa 393 nhà. Như vậy còn 400 đối tượng chưa được hỗ trợ làm nhà ở. 
 
Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH Phạm Thị Hải Chuyền thăm, động viên Mẹ Việt Nam Anh Hùng
Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH Phạm Thị Hải Chuyền thăm, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng ở phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh minh họa
 
Thực hiện Chương trình hỗ trợ nhà ở cho NCC theo Quyết định trên, đến nay, ngân sách địa phương, Quỹ đền ơn đáp nghĩa đã cấp đủ 100% kinh phí để thực hiện hỗ trợ làm nhà cho các gia đình, riêng kinh phí của Trung ương mới hỗ trợ hơn 18,5 tỷ đồng, còn lại gần 20 tỷ đồng chưa hỗ trợ. Do một số nhà ở của NCC quá dột nát, hư hỏng, các đối tượng đã sửa chữa, làm mới nhà ở. Vì vậy, UBND tỉnh đã cho ứng nguồn kinh phí để triển khai thực hiện, trong đó huyện Cư Kuin, Krông Ana và thị xã Buôn Hồ đã hoàn thành làm nhà ở cho NCC, các huyện còn lại đang chờ kinh phí hỗ trợ. 
 
Sở LĐ-TBXH đang cùng Sở Xây dựng rà soát, tổng hợp để tham mưu cho UBND tỉnh trình Trung ương xem xét tiếp tục hỗ trợ NCC với cách mạng làm nhà ở theo Quyết định số 22, ngày 26-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Nguyên Hoa  
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.