Multimedia Đọc Báo in

Trao quà Tết tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

20:45, 15/02/2015

* Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh phối hợp với đoàn công tác của UBMTTQ Việt Nam quận Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh), UBMTTQ Việt Nam huyện Buôn Đôn vừa tổ chức buổi gặp mặt, trao quà tặng các hộ nghèo trên địa bàn huyện Buôn Đôn nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Tại buổi gặp mặt, đoàn đã thăm hỏi đời sống, chúc Tết, trao 140 suất quà tặng các hộ nghèo trên địa bàn huyện; trong đó, Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh tặng 40 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng), UBMTTQ Việt Nam quận Tân Bình tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng).

* Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã biên giới. Tại các xã Ya Lốp, Ia R’vê (huyện Ea Súp) và xã Krông Na (huyện Buôn Đôn), đoàn đã trao 15 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 10 kg gạo) tặng các gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn. Trong đợt này, đoàn cũng đã đến thăm, chúc Tết lãnh đạo các xã biên giới và cán bộ, chiến sĩ đội công tác địa bàn của các đồn biên phòng; qua đó mong muốn trong thời gian tới các xã biên giới tiếp tục phối hợp với Bộ đội Biên phòng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng tuyến biên giới tỉnh ngày càng giàu mạnh gắn với xây dựng thế trận biên phòng toàn dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức đi thăm, tặng quà các cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách và các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Trong đợt này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến thăm, chúc sức khỏe, tặng quà các cán bộ lão thành cách mạng qua các thời kỳ; Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Bẻm; bà Bùi Thị Sành là mẹ của liệt sĩ và bà H’ Nên Kbuôn là vợ liệt sĩ. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã trao 80 suất quà tặng các thương binh, gia đình chính sách, hộ nghèo, trưởng thôn, buôn tiêu biểu ở 2 địa bàn là xã căn cứ cách mạng Cư Drăm (huyện Krông Bông) và phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột), mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà tặng bà Bùi Thị Sành là mẹ của liệt sĩ Nguyễn Thành Trung.   Ảnh:  Phan Diệm
Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà tặng bà Bùi Thị Sành là mẹ của liệt sĩ Nguyễn Thành Trung. Ảnh: Phan Diệm

* Huyện Đoàn Ea H’leo vừa tổ chức Chương trình Xuân tình nguyện “Ấm áp vòng tay yêu thương” tại  hai xã: Ea Nam và Ea Khăl (huyện Ea H’leo). Chương trình đã trao 150 suất quà tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, 8 chiếc xe đạp “tiếp sức em đến trường” và 12 chăn ấm tặng các hộ gia đình nghèo. Tổng trị giá quà tặng trong đợt này là gần 50 triệu đồng. Được biết, Chương trình Xuân tình nguyện 2015 là năm thứ ba Huyện Đoàn Ea H’leo tổ chức nhằm động viên, khích lệ các em học sinh có thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện; là hoạt động tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bảo đảm an sinh xã hội.

* Ngày 11-2, Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Dak Lak (Agribank) tổ chức trao 400 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 400.000 đồng tặng các gia đình đặc biệt khó khăn và nạn nhân chất độc da cam của xã Hòa Xuân và phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột).

Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm 2015 của Hội Chữ thập đỏ thành phố nhằm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, thiết thực góp phần chăm lo, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có một cái Tết vui vẻ, đầm ấm.

Quốc An – Văn Nhương – Phan Diệm – Hoài Nam – Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.