Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện, xử lý 5 vụ vi phạm lâm luật trong dịp Tết Nguyên đán

11:55, 26/02/2015

Trong dịp Tết Nguyên đán 2015, lực lượng kiểm lâm các địa phương đã phát hiện 5 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, tạm giữ 3 xe máy, 1 ôtô, 4 m3 gỗ nhóm I - III.

Gỗ bị khai thác trái phép tại Ea Sup Ảnh minh họa
Gỗ bị khai thác trái phép tại Ea Súp Ảnh minh họa

Đáng chú ý là vụ ngày 14-2, nhận được tin báo của người dân, Hạt Kiểm lâm huyện Ea Súp đã tổ chức kiểm tra tại thôn 8, xã Ea Bung phát hiện một nhóm người đang bốc gỗ lên xe ôtô tải mang biển kiểm soát 47C-048.11. Phát hiện tổ công tác, 1 đối tượng đã lái xe bỏ chạy theo hướng vào xã Ia T’mốt về xã Ia R’vê. Tổ kiểm tra đã chia làm 2 nhóm bám sát, đến tỉnh lộ 1 đoạn đi qua thôn 11, xã Ea Lê, mặc dù tổ kiểm tra số 2 đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra nhưng lái xe không chấp hành, tiếp tục bỏ chạy đến thôn 15, xã Ea Lê. Nhóm công tác gồm 2 kiểm lâm viên: Triệu Văn Truyền và Y Hoan ÊNuôl đã dùng xe máy đón đầu nhưng đã bị đối tượng cố tình tông thẳng vào để chạy trốn. Tiếp tục điều khiển xe về hướng xã Ea Lê, khi đến bờ kênh do đường cụt nên đối tượng bỏ lại xe tại hiện trường cùng tang vật là 3,121 m3 (31 lóng gỗ tròn cẩm liên nhóm I) không có dấu búa kiểm lâm và giấy tờ hợp pháp. Vụ việc đã được Hạt Kiểm lâm huyện Ea Súp chuyển cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.