Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Gần 1,6 tỷ đồng chăm lo các hộ nghèo, gia đình chính sách trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi

14:31, 25/02/2015
Sáng 24-2, HĐND, UBND huyện Buôn Đôn tổ chức họp giao ban đầu năm nhằm đánh giá tình hình công tác trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Theo báo cáo tại cuộc họp, Tết Nguyên đán năm nay, do có sự chuẩn bị chu đáo nên việc cung ứng hàng hóa trong dịp Tết trên địa bàn huyện khá đầy đủ, đa dạng chủng loại, mẫu mã, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng, nhất là với các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết.

Thời điểm cận Tết, do sức mua tăng cao nên các mặt hàng có tăng nhẹ nhưng không đáng kể. Trong dịp Tết, huyện Buôn Đôn đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng gặp khó khăn… thông qua việc thăm hỏi, tặng quà. Tổng giá trị các phần quà mà các đối tượng thụ hưởng được nhận trong dịp Tết trị giá 1,56 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương 106 triệu đồng, ngân sách tỉnh 214 triệu đồng, ngân sách huyện hơn 460 triệu đồng và các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ 134 triệu đồng. Huyện cũng đã cấp 60 tấn gạo, trị giá 646 triệu đồng để hỗ trợ các hộ có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đã được huyện Buôn Đôn tổ chức sôi nổi, tạo không khí đón xuân vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chuẩn bị chu đáo, kịp thời. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trong dịp Tết, trên địa bàn huyện xảy ra 1 vụ phạm pháp hình sự làm 1 người bị thương; tai nạn giao thông xảy ra 1 vụ làm chết 1 người.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.