Multimedia Đọc Báo in

Thôn Nam Hòa, xã Dray Bhăng (Cư Kuin): Đơn vị điểm trong xây dựng nông thôn mới

09:53, 05/03/2014
Thôn Nam Hòa, xã Dray Bhăng (huyện Cư Kuin) hiện có tổng số 272 hộ với 1.286 khẩu. Chi bộ thôn có 19 đảng viên tham gia sinh hoạt. Hằng năm Chi bộ đều tổ chức cho 98% đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó có 100% cán bộ, đảng viên ký cam kết thực hiện và xây dựng chương trình hành động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Chỉ tính riêng trong năm 2013, Chi bộ thôn Nam Hòa đã chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân đóng góp xây dựng các loại quỹ được 20.300.000 đồng, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” được gần 3 triệu đồng, ủng hộ đồng bào bị bão lụt là 870.000 đồng, ủng hộ các gia đình khó khăn trên 4 triệu đồng… Bên cạnh đó, Chi bộ còn quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động. Hiện nay, toàn thôn chỉ còn 4/272 hộ nghèo; thu nhập bình quân đầu người của thôn năm 2013 đạt 14 triệu đồng/người/năm.

Với những cố gắng trong các mặt công tác, nhiều năm qua Chi bộ thôn Nam Hòa luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; thôn Nam Hòa giữ vững danh hiệu thôn văn hóa cấp huyện và là đơn vị được UBND xã chọn làm điểm để xây dựng nông thôn mới.                                                                      

Quỳnh Liên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.