Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị đánh giá triển khai công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm của các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh

17:17, 31/10/2013

Sáng 31-10, Ban Quản lý Dự án phòng chống bệnh truyền nhiễm khu vực tiểu vùng sông Mê Kông giai đoạn 2 năm 2013 đã tổ chức Hội nghị đánh giá triển khai công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm của các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Bác sĩ Cao Minh Toàn, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban Quản lý Dự án
Bác sĩ Cao Minh Toàn, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban Quản lý Dự án phòng chống bệnh truyền nhiễm khu vực tiểu vùng sông Mê Kông giai đoạn 2 năm 2013 triển khai nhiệm vụ thời gian tới cho đại diện sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 10 tháng năm 2013, bệnh truyền nhiễm tại tỉnh vẫn diễn biến phức tạp: bệnh sốt xuất huyết ghi nhận gần 4.600 trường hợp mắc bệnh, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm trước và gấp 2 lần so với cùng kỳ trung bình 5 năm (2006-2010); bệnh tay chân miệng ghi nhận 1.677 trường hợp, giảm 53% so với cùng kỳ năm trước và không có trường hợp tử vong; bệnh đau mắt đỏ bùng phát mạnh với 20.000 ca bệnh… Trước tình hình đó, để thực hiện được mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, khống chế kịp thời không để xảy ra dịch lớn, giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đối với đời sống kinh tế xã hội trên địa bàn, trong những tháng qua, ngành Y tế tỉnh đã điều tra, xác minh, xử lý ca bệnh, ổ dịch cún A/H5N1,  cúm A/H3N2, sốt xuất huyết, tay chân miệng, đau mắt đỏ, sốt rét, quai bị, uốn ván sơ sinh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống các bệnh dễ lây lan trong cộng đồng; huy động các gia đình đưa trẻ đi tiêm chủng vắc xin phòng bệnh.   

Hội nghị cũng đã dự báo bệnh truyền nhiễm tại tỉnh sẽ còn diễn biến phức tạp. Do đó, trong thời gian tới kế hoạch phòng chống bệnh truyền nhiễm sẽ tập trung vào mục tiêu: giảm số mắc và tử vong, phát hiện và xử lý sớm các trường hợp bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, không để dịch lớn xảy ra. Để thực hiện mục tiêu, ngoài công tác chuyên môn kỹ thuật của ngành Y tế, Hội nghị cũng đề nghị các ban, ngành, đoàn thể tăng cường phối hợp liên ngành trong công tác phòng chống dịch bệnh và có kế hoạch trao đổi thông tin liên quan đến bệnh truyền nhiễm gây dịch…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.