Multimedia Đọc Báo in

Ban hành Quy chế quản lý Nhà nước về thông tin đối ngoại

09:34, 30/10/2013

UBND tỉnh vừa có Quyết định số 26/2013/QD-UBND ngày 25-10-2013  về việc  ban hành Quy chế phối hợp quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại.

Thông tin đối ngoại quy định tại Quy chế này là thông tin quảng bá hình ảnh quốc gia, đất nước, con người, lịch sử, văn hóa dân tộc Việt Nam và của tỉnh Dak Lak; thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước, của tỉnh ra thế giới và thông tin về thế giới vào tỉnh. Hoạt động thông tin đối ngoại là hoạt động đưa thông tin đến với tổ chức, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài và phối hợp đưa thông tin quốc tế đến với nhân dân trong tỉnh nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Dak Lak, truyền thống lịch sử, văn hóa, thành tựu, tiềm năng hợp tác và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ra bên ngoài cũng như thông tin bên ngoài vào tỉnh.

Nội dung Quy chế phối hợp quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh có 3 chương và 15 điều quy định việc phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại. Theo đó, công tác thông tin đối ngoại được triển khai chủ động, toàn diện, thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm theo từng giai đoạn, kết hợp chặt chẽ thông tin đối ngoại với thông tin đối nội, giữa các đơn vị. Trách nhiệm của các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại và dự toán kinh phí hằng năm theo quy định, đồng thời gửi cho Sở Thông tin - Truyền thông để theo dõi, tổng hợp, xây dựng kế hoạch thông tin đối ngoại báo cáo UBND tỉnh. Chỉ đạo và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại trong phạm vi quản lý.

Quy chế cũng nêu rõ Sở Thông tin - Truyền thông chủ trì tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng và trình UBND tỉnh ban hành kế hoạch, chương trình, các văn bản quy phạm pháp luật, các cơ chế, chính sách về thông tin đối ngoại; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch thông tin đối ngoại của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo thẩm quyền; không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, đa dạng hóa hình thức và sản phẩm thông tin tuyên truyền đối ngoại.

Kim Bảo


Ý kiến bạn đọc