Multimedia Đọc Báo in

Đã có trường hợp kháng thuốc đầu tiên ở bệnh nhân H7N9

16:40, 30/05/2013

Các xét nghiệm tại phòng thí nghiệm cho thấy có ít nhất 3 bệnh nhân nhiễm vi rút cúm gia cầm H7N9 đã có biểu hiện kháng thuốc, kể cả đối với thuốc Tamiflu.

Theo các nhà khoa học Trung Quốc tham gia đợt nghiên cứu trên, sau khi theo dõi 14 bệnh nhân nhiễm H7N9 được điều trị bằng các thuốc oseltamivir hoặc peramivir ở Trung tâm y tế công cộng Thượng Hải từ ngày 4 đến ngày 20-4, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ có 11 người trong số này có tiến triển tích cực, 3 người còn lại bệnh tình không thuyên giảm. Thậm chí, chỉ số vi rút ở 3 người này tiếp tục tăng cao, buộc các bác sĩ phải sử dụng máy hỗ trợ hô hấp nhưng vẫn có 2 người bị tử vong.

Nhóm nghiên cứu cho rằng việc vi rút H7N9 có thể dễ dàng kháng lại các loại thuốc điều trị là yếu tố rất đáng quan ngại hiện nay.

Những thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh ở Trung Quốc không ghi nhận thêm bất kỳ trường hợp nhiễm mới H7N9 nào trong hai tuần qua. Theo thống kê, tính đến ngày 28-5, ở Trung Quốc đã có tổng cộng 130 người nhiễm virus H7N9, trong đó 37 người đã tử vong.

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.