Multimedia Đọc Báo in

Điều trị trái tuyến có thể không được bảo hiểm thanh toán

10:34, 29/05/2013

Theo Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT, mức hưởng của người có bảo hiểm y tế (BHYT) đi khám, chữa bệnh trái tuyến sẽ thấp hơn so với mức hiện hành.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Y tế vừa hoàn thành Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT. Theo đó, trong Dự thảo Luật lần này đề xuất 2 phương án về mức hưởng BHYT. Phương án thứ nhất là quỹ bảo hiểm thanh toán theo tỷ lệ phần trăm cả với trường hợp điều trị nội trú và ngoại trú. Trong đó, nếu điều trị nội trú, người bệnh sẽ được chi trả các mức 20%, 40% và 60% tùy theo hạng bệnh viện. Nếu đi khám ngoại trú thì tỷ lệ chi trả ở các mức 10%, 20% và 30%.  Phương án thứ 2 là quỹ bảo hiểm chỉ thanh toán theo tỷ lệ phần trăm với trường hợp điều trị nội trú trái tuyến mà không thanh toán cho trường hợp điều trị ngoại trú trái tuyến.

Một điểm mới trong Dự thảo Luật là thanh toán 100% chi phí đối với trường hợp số tiền mà người bệnh đã cùng chi trả trong năm lớn hơn 12  tháng lương cơ bản (trừ người khám, chữa bệnh vượt tuyến, trái tuyến và sử dụng thuốc ngoài danh mục). Đồng thời trong Dự thảo Luật cũng đề xuất nâng mức đóng bảo hiểm lên 6% lương cơ bản thay vì 4,5% như hiện nay.

K.O (nguồn VOV)    
 


Ý kiến bạn đọc