Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới

09:03, 28/01/2013

UBND thị xã Buôn Hồ đã tiến hành sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015.

Trong 2 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã Buôn Hồ được triển khai tại 5 xã gồm: Bình Thuận, Ea Siên, Ea Đông, Ea Blang và xã Cư Bao. Với 19 tiêu chí đề ra, trong 2 năm thực hiện, đến nay chương trình đã thật sự đạt được những kết quả nhất định. Cụ thể: xã Cư Bao đạt 7 tiêu chí, xã Bình Thuận và Ea Đrông đạt 4 tiêu chí, xã Ea Siên đạt 5 tiêu chí và xã Ea Blang đạt 8 tiêu chí. Từ công tác tuyên truyền vận động, nhận thức của các cấp Đảng ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và các đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực, bước đầu xác định được trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và của toàn thể xã hội, cũng như mỗi người dân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Qua đó các phong trào hiến đất, giải tỏa mặt bằng và sự đóng góp công sức, tiền của để xây dựng hạ tầng nông thôn, đặc biệt là giao thông nông thôn, thủy lợi… đã lan tỏa rộng trên địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng tham gia. Bên cạnh đó, phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới” cũng được triển khai sâu rộng và thu được nhiều kết quả. Công tác kiện toàn các ban chỉ đạo, tiến hành quy hoạch, lập đề án xây dựng nông thôn mới, huy động nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng trong nhân dân cũng được Ban chỉ đạo thị xã đặc biệt  chú trọng.

Nhân dịp này, UBND thị xã Buôn Hồ đã tặng giấy khen cho các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong chương trình xây dựng nông thôn mới thời gian qua.

Thanh Bình


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.