Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn bộ chỉ số theo dõi, đánh giá nước sạch và vệ sinh môi trường

15:28, 15/11/2012

Ngày 15-11, Trung tâm Nước sinh hoạt - Vệ sinh môi trường tỉnh và Phòng Kinh tế TP. Buôn Ma Thuột đã phối hợp tổ chức tập huấn Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá nước sạch và vệ sinh môi trường (NS-VSMT) cho đại diện UBND, cán bộ phụ trách công tác NS-VSMT của 21 xã, phường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

1
Các học viên tham gia lớp tập huấn

Các học viên được cung cấp thông tin về 8 chỉ số đánh giá NS-VSMT gồm: tỷ lệ số dân nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh, tỷ lệ người nghèo sử dụng nước hợp vệ sinh; tỷ lệ số dân nông thôn sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; tỷ lệ hộ gia đình, hộ nghèo có nhà tiêu, nhà tiêu hợp vệ sinh, số nhà tiêu hợp vệ sinh tăng thêm mỗi năm; tỷ lệ trường học có nước và nhà tiêu hợp vệ sinh; tỷ lệ trạm y tế có nước và nhà tiêu hợp vệ sinh; số người được sử dụng nước theo thiết kế và thực tế từ công trình cấp nước tập trung xây mới, cải tạo, nâng cấp mỗi năm; tỷ lệ hiện trạng hoạt động của các công trình cấp nước tập trung (bền vững, trung bình, kém hiệu quả, không hoạt động). Đồng thời, được hướng dẫn cách thu thập, xử lý, tổng hợp số liệu, các thông tin liên quan đến bộ chỉ số.

Việc thu thập chính xác các thông tin liên quan đến bộ chỉ số NS-VSMT là cơ sở đánh giá hiện trạng sử dụng nước, công trình vệ sinh tại địa bàn dân cư giúp các ngành chức năng xây dựng chiến lược, kế hoạch nhằm thực hiện mục tiêu của Chương trình quốc gia NS-VSMT đã đề ra.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.