Multimedia Đọc Báo in

Thường trực HĐND tỉnh đề nghị chấn chỉnh, chấm dứt việc thu, chi sai quy định đầu năm học 2012-2013

15:22, 15/11/2012

Ngày 14-11, Thường trực HĐND tỉnh có công văn số 275 đề nghị UBND tỉnh chấn chỉnh, chấm dứt  việc thu, chi sai quy định đầu năm học 2012-2013.

Qua khảo sát tình hình thu đầu năm học tại một số trường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột của Ban Văn hóa-Xã hội, phản ánh của cử tri và các phương tiện thông tin đại chúng, Thường trực HĐND tỉnh khẳng định: Tình trạng thu, chi sai quy định và lạm thu đầu năm học vẫn còn phổ biến tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, gây khó khăn cho nhiều gia đình học sinh, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gây bất bình dư luận xã hội.

Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) khảo sát tình hình thu đầu năm học tại Trường THPT Buôn Ma Thuột
Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) khảo sát tình hình thu đầu năm học tại Trường THPT Buôn Ma Thuột

Do đó, đề nghị UBND tỉnh xử lý nghiêm khắc các trường để xảy ra sai phạm; đồng thời nghiên cứu để sớm ban hành quy định chung của tỉnh về các khoản thu đầu năm học trong các cơ sở giáo dục. Xác định rõ, cụ thể các khoản có thể được phép huy động đóng góp của cha mẹ học sinh theo từng bậc học và mức trần đối với các khoản thu có phân theo địa bàn nhằm bảo đảm phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội, mức sống của người dân ở từng địa phương trong tỉnh.

Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.