Multimedia Đọc Báo in

Phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) tổng kết 10 năm thực hiện luật phòng cháy chữa cháy

09:30, 27/06/2011

Phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng cháy chữa cháy (2001-2011).

Trong 10 năm qua phường Tân Lợi đã thường xuyên củng cố, xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) cơ sở: đã thành lập Đội PCCC của phường và 17 tiểu đội PCCC tại 17 tổ dân phố, buôn; tổ chức 5 lớp huấn luyện nghiệp vụ với 70 lượt đội viên PCCC tham gia; 100% cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành lập tổ, đội PCCC. Bên cạnh đó, Công an phường và lực lượng PCCC chuyên nghiệp luôn làm nòng cốt trong việc phát động phong trào quần chúng PCCC kết hợp chặt chẽ với phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. UBND phường cũng xử lý nghiêm túc các trường hợp lấn chiếm đường giao thông phục vụ chữa cháy các khu dân cư; đầu tư mua sắm bình chữa cháy và các trang bị PCCC với số tiền 50 triệu đồng... Tuy nhiên công tác này vẫn còn một số hạn chế như: một số cơ quan, đơn vị chưa quan tâm đến công tác PCCC; trang bị PCCC tại các khu dân cư còn thô sơ chưa đáp ứng yêu cầu nên 10 năm qua trên địa bàn phường đã xảy ra 6 vụ cháy... Hội nghị đề ra mục tiêu nhiệm vụ PCCC trong thời gian đến là phải có sự chuyển biến sâu sắc của các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn cũng như của người dân về nhận thức đối với công tác PCCC; tiếp tục kết hợp chặt chẽ giữa quản lý Nhà nước và tổ chức thực hiện các biện pháp PCCC, không để xảy ra cháy, sẵn sàng chữa cháy có hiệu quả.

Thanh Linh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.