Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2011

08:56, 27/06/2011

Ngày 24-6-2011, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2011. Đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo VSATTP chủ trì hội nghị.

Theo thống kê của Chi cục ATVSTP, toàn tỉnh hiện nay có 11.720 cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống và sản xuất chế biến thực phẩm đang hoạt động. Trong đó, có 1.280 cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm; trên 6.000 cơ sở kinh doanh thực phẩm; hơn 4.400 cơ sở dịch vụ ăn uống.

Trong Tháng hành động, các cấp, ngành đã đồng loạt ra quân hưởng ứng thực hiện. Chi cục ATVSTP đã cấp băng rôn, tờ rơi cho 15 huyện, thị để treo và phát tới nhân dân; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chuyên đề hưởng ứng “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” với chủ đề: “Sản xuất - Kinh doanh - Sử dụng thực phẩm theo Luật An toàn thực phẩm”.

Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành đã thanh, kiểm tra trên 1.700 cơ sở dịch vụ ăn uống, thì có hơn 1.200 cơ sở đạt vệ sinh (chiếm tỷ lệ 40,3%); đối với cơ sở kinh doanh tiêu dùng kiểm tra 2.125 cơ sở thì có 1.557 cơ sở đạt vệ sinh (đạt 32,9 %); đối với cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm thì tỷ lệ đạt vệ sinh là 41,1%. Ngoài ra còn có 1.484 cơ sở vi phạm bị phạt với tổng số tiền trên 87 triệu đồng.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo VSATTP, công tác VSATTP năm nay có chuyển biến tích cực hơn so với năm 2010. Tuy nhiên, để duy trì tốt công tác này cần tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền Luật An toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức của người dân về ATVSTP và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong tỉnh trong việc quản lý sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng và kiểm nghiệm thực phẩm… Các nhà sản xuất, chế biến, kinh doanh  cần ý thức hơn về trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo ATVSTP, không chỉ trong Tháng hành động cao điểm, mà là việc làm thường xuyên.

Ngọc Bảo

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.