Multimedia Đọc Báo in

Vòng 12 V-League: Vòng đấu nhiều duyên nợ

09:11, 15/06/2013

Sau đợt tạm nghỉ kéo dài 20 ngày, cuối tuần này, lượt về V-League 2013 sẽ trở lại với những trận đấu hấp dẫn, trong đó có nhiều cặp đấu đầy duyên nợ...

Đầu tiên phải kể đến cuộc chạm trán giữa SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương. 10 năm lại đây, mỗi khi SHB Đá Nẵng chạm trán đội bóng đất Thủ ở Chi Lăng, đó đều là những trận đấu đáng nhớ của sân cỏ nước nhà.

HLV Lê Thụy Hải và các cầu thủ B.BD có chuyến trở về đáng nhớ tại sân Chi Lăng
HLV Lê Thụy Hải và các cầu thủ B.Bình Dương có chuyến trở về đáng nhớ tại sân Chi Lăng

HLV Lê Thụy Hải ra Chi Lăng cuối tuần này hẳn có nhiều cảm xúc trong lòng. Nơi này ông Hải “lơ” đã có không ít kỷ niệm. Chính ông dẫn dắt Đà Nẵng hạ B.Bình Dương đến 5 bàn không gỡ khiến “người bạn già” Vương Tiến Dũng phải dứt áo ra đi mùa giải  2005. Nhưng rồi ông Hải cũng phải rời Đà Nẵng sau sự cố U23 ở Bacalod cuối năm đó.

Cuối mùa 2008, B.Bình Dương của HLV Lê Thụy Hải ra Chi Lăng để nâng cúp vô địch. Dù trận đó Đà Nẵng thắng nhưng nhìn cảnh ông Hải kiêu bạc và hào hoa thế, ai cũng ghìm lòng. Và cũng từ buổi chiều đó, bóng đá Đà Nẵng sang trang mới với sự hậu thuẫn của SHB. Một cuộc sang trang lịch sử, cả chuyên môn, nhân sự, tinh thần.

Tâm thế của SHB.Đà Nẵng và B.Bình Dương lúc này khá trái ngược. Đội bóng sông Hàn đang vẹn nguyên cơ hội bảo vệ ngôi vương còn đội bóng đất Thủ vẫy vùng để khỏi bị đắm.

Thế nhưng với những gì đã từng diễn ra trên sân Chi Lăng, dù đang đứng chót bảng, nhưng B.Bình Dương vẫn tin rằng với thực lực của mình, họ sẽ thoát khỏi “khu vực đèn đỏ” trong giai đoạn 2. Nhằm chuẩn bị cho trận đấu khó nhọc trên sân Chi Lăng, từ ngày 4-6, thầy trò HLV Lê Thụy Hải đã ra tập huấn ở Đà Nẵng. Sở dĩ đội bóng đất Thủ ra Đà Nẵng sớm là nhằm rèn thể lực cho các cầu thủ và tập trung cao độ cho trận đấu này.

Trong khi đó, cuộc chạm trán giữa Hà Nội T&T và V.Ninh Bình là cuộc đấu giữa hai đội bóng vô cùng hiểu nhau, có nhiều duyên nợ từ ca-bin huấn luyện cho tới cầu thủ.

V.NB (trái) của HLV Nguyễn Văn Sỹ (ảnh dưới) khó lòng kiếm được điểm rời sân Hàng Đẫy trước một HN.T&T có thực lực vượt trội
V.Ninh Bình (trái) của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã quá hiểu Hà Nội. T&T

HLV Phan Thanh Hùng và HLV Nguyễn Văn Sỹ là những người anh em thân thiết, điều đó không phải bàn cãi. Trong mắt “tướng” Sỹ, ông Hùng là người anh lớn, tấm gương để mình học hỏi. Thế nên, mỗi lần nhắc tới vị HLV trưởng của Hà Nội.T&T, ông Sỹ luôn dành sự nể phục, tôn trọng. Hai người có mối quan hệ rất tốt đẹp ở ngoài đời và hiểu nhau đến từng chân tơ, kẽ tóc trong công việc. Nhưng cũng vì quá hiểu nhau nên khi dẫn quân ra sân thi đấu, việc bị “bắt bài” lẫn nhau không phải là chuyện hiếm.

Chẳng hạn, như ở trận đấu lượt đi mùa giải này giữa V.Ninh Bình - Hà Nội.T&T, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã bất ngờ bị thua 0-2. Đấy là trận đấu mà HLV Văn Sỹ đã chỉ đạo các học trò chơi áp sát, phá nát tuyến tiền vệ vốn được xem là vũ khí tối tân của đội bóng Thủ đô.

Một cặp đấu duyên nợ không kém là cặp đấu giữa ĐT. Long An gặp HA. Gia Lai. Cuộc chiến "gạch" - "gỗ" từ lâu đã là cuộc chiến không khoan nhượng bởi hai đội bóng này thuộc sở hữu của hai ông bầu thuộc dạng "máu" nhất của bóng đá Việt Nam.

Mặc dù không còn "nóng" như những năm đầu V-League, nhưng đây vẫn là trận đấu đáng xem ở vòng đấu này.

Lịch thi đấu Vòng 12 V-League:
Ngày 15-6:     
16 giờ 30: SHB. Đà Nẵng - B. Bình Dương         
18 giờ:
Sông Lam Nghệ An - Kiên Giang        
XT. Sài Gòn - Hải Phòng   
Ngày 16-6
16 giờ:
Hà Nội T&T - V. Ninh Bình         
Đồng Nai - Thanh Hóa    
16 giờ30:
ĐT. Long An - HA. Gia Lai

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc